คณะรักษาความสงบแห่งชาติเผยทิศทางการดำเนินการของ คสช.เป็นไปในทางที่ดี กลุ่มต่อต้านลดลง ยืนยันดำเนินการทุกอย่างเพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติ ไม่ใช่เพื่อใครคนใดคนหนึ่ง

ข่าวทั่วไป Saturday May 31, 2014 16:17 —สำนักโฆษก

วันนี้ (31 พฤษภาคม 2557) เวลา 12.00 น. ณ ศูนย์แถลงข่าวคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) สโมสรกองทัพบก (เทเวศร์) พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก พร้อมด้วย พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก พ.อ.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกกองทัพบก และ พ.อ.ณัฐวัฒน์ จันทร์เจริญ รองโฆษกกองทัพบกร่วมกันแถลงข่าว

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบกกล่าวถึงการจัดรายการพิเศษ “คืนความสุขให้คนไทย” ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า จะมีการจัดการดังกล่าว ไปอย่างต่อเนื่อง สัปดาห์ละ 1 ครั้ง ในช่วงวัน เวลาที่เหมาะสม เบื้องต้นกำหนดไว้ทุกวันศุกร์ เพื่อทำความเข้าใจ และรายงานความคืบหน้าการดำเนินงานให้ประชาชนได้รับทราบ

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงสถานการณ์ความมั่นคงโดยเฉพาะเรื่องของการแต่งกายเลียนแบบทหาร แล้วไปทำความผิด เพื่อโยนความผิดให้เจ้าหน้าที่ทหาร ขอให้ประชาชนสังเกตพฤติกรรมว่า ถ้าเป็นเจ้าหน้าที่ทหารระดับสูงจริง จะมีเอกสารทางราชการแสดงตัวบุคคล พร้อมกับจะมียานพาหนะประจำตำแหน่งของทางราชการ และมีเจ้าหน้าที่ทหารคอยติดตาม สำหรับเหตุการณ์ที่ได้มีการแอบอ้างว่าเป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่ภาคอีสาน นั้น เป็นเพียงข่าวลือ ยังไม่ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารได้เฝ้าระวัง เตรียมการ และสังเกตการณ์อยู่ตลอดเวลา

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก กล่าวต่อไปว่า ในช่วงสถานการณ์และช่วงระยะเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่ละเอียดอ่อนต่อความรู้สึกของประชาชน จึงขอความร่วมมือเรื่องการแต่งกายให้เป็นไปอย่างเหมาะสม หลีกเลี่ยงการแต่งกายเลียนแบบ เพื่อต้องการให้ความรู้สึกของประชาชนในสังคมกลับคืนมาสู่สภาวะปกติ ไม่ต้องการให้มีการแต่งการเลียนแบบกระทบความรู้สึกของประชาชน

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบกกล่าวถึงกรณีการรวมกลุ่มของประชาชนเพื่อต่อต้านเชิงสัญลักษณ์ รวมไปถึงการแสดงความคิดเห็นไม่เห็นด้วยผ่านสื่อต่าง ๆ ขอความร่วมมือให้ญาติพี่น้อง และเพื่อน ๆ ช่วยกันห้ามปราม และขอให้เชื่อมั่น ยึดถือแนวทางที่ คสช.ได้วางเป้าหมายไว้ ซึ่งได้มีการชี้แจงให้ทราบไปแล้ว สำหรับผู้กระทำความผิดที่ผ่านมา จำนวน 14 ท่าน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดให้มีประสิทธิภาพต่อไป ทั้งนี้ แนวโน้มการแสดงความคิดเห็นต่อต้านลดลง มีแนวโน้มเห็นด้วยซึ่งเป็นไปในทางที่ดี มีผลบวกมากขึ้น โดยยืนยันว่า คสช. จะดำเนินการทุกอย่างเพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติ ไม่ใช่เพื่อใครคนใดคนหนึ่ง รวมไปถึงจะดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนอย่างเต็มกำลัง เพื่อสร้างบรรยากาศที่ดีให้กลับคืนสู่สังคมไทยโดยเร็ว

พ.อ.ณัฐวัฒน์ จันทร์เจริญ รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงการขับเคลื่อนการทำงานด้านสังคมของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้มีการหารือกับผู้บริหารระดับกระทรวงเพื่อมอบนโยบายและขับเคลื่อนการดำเนินงานอย่างเป็นรูปธรรม โดยได้เน้นย้ำมุ่งเน้นให้เกิดความสุข ความสมานฉันท์ ปราศจากการใช้ความรุนแรงในการแก้ไขปัญหา พร้อมทั้งมีความจงรักภักดีต่อสถาบันหลักของชาติ รวมไปถึงการวางรากฐานที่มั่นคงให้กับประเทศชาติในอนาคต โดยใช้ประชาชนเป็นหลัก มุ่งถึงประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง

พ.อ.ณัฐวัฒน์ จันทร์เจริญ รองโฆษกกองทัพบก กล่าวต่อไปว่าที่ผ่านมาคณะทำงานด้านสังคมได้มีการเดินสายพบปะกับผู้บริหารระดับกระทรวงต่าง ๆ มาแล้ว หลายกระทรวง โดยเฉพาะกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้เน้นย้ำถึงการแก้ไขปัญหา ให้สามารถดำเนินการได้อย่างเป็นรูปธรรม โดยให้มีการทบทวนการดำเนินโครงการต่าง ๆ ให้มีความโปร่งใส และนำกลับมาเสนอภายในสัปดาห์หน้า พร้อมกับได้เน้นย้ำเรื่องการบุกรุกทำลายป่าไม้ และการบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบทั่วประเทศ เพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม สำหรับกระทรวงสาธารณสุข ได้มอบนโยบายเรื่องการแก้ไขปัญหา ให้ประชาชนเข้าถึงการบริการทางการแพทย์อย่างเท่าเทียมกันทั้งประเทศ รวมไปถึงการหามาตรการป้องกันเชิงรุกเกี่ยวกับโรคติดต่าง ๆ ตามช่วงฤดูกาล

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

นราวุธ รายงาน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ