กรมการบินพลเรือนจัดประชุมพิจารณาแผนกลยุทธ์การบริหารทรัพยากรบุคคลกรมการบินพลเรือน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2557 – 2560

ข่าวทั่วไป Monday August 25, 2014 17:29 —สำนักโฆษก

นายเสรี จิตต์โสภา รองอธิบดีกรมการบินพลเรือน เป็นประธานการประชุมพิจารณาแผนกลยุทธ์การบริหารทรัพยากรบุคคลกรมการบินพลเรือน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2557 – 2560 โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมได้แก่ ผู้แทนจากสำนักกำกับกิจการขนส่งทางอากาศ ผู้แทนจากสำนักมาตรฐานการบิน ผู้แทนจากสำนักมาตรฐานสนามบิน ผู้แทนจากสำนักส่งเสริมและพัฒนากิจการขนส่งทางอากาศ ผู้แทนจากสำนักบริหารกลาง ผู้แทนจากศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศฯ และผู้แทนจากกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2557 เวลา 14.30 น. ณ ห้องประชุมศรีภูมิ

การประชุมพิจารณาแผนกลยุทธ์การบริหารทรัพยากรบุคคลกรมการบินพลเรือน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2557 – 2560 นี้เป็นการดำเนินการต่อเนื่องเพื่อให้เกิดการวางแผนและวางระบบในการบริหารทรัพยากรบุคคลอย่างมีประสิทธิภาพ สนองตอบต่อความคาดหวังของผู้บริหารและบุคลากรในองค์กรรวมทั้งเพื่อเป็นกลไกและเครื่องมือในการขับเคลื่อนและผลักดันให้ภารกิจหลักของกรมการบินพลเรือนดำเนินการไปได้อย่างบรรลุเป้าหมาย โดยมีสาระสำคัญการประชุมดังนี้

  • การจัดทำแผนกลยุทธ์การบริหารทรัพยากรบุคคล ระยะ 4 ปี (พ.ศ. 2557 – 2560) ของกรมการบินพลเรือน เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการบริหารทรัพยากรบุคคลภายในองค์กร
  • การจัดทำแผนการฝึกอบรมและพัฒนาทรัพยากรบุคคลของกรมการบินพลเรือนที่ชัดเจน เป็นรูปธรรมทำให้บุคคลทั้งหลายได้รับการพัฒนาและเพิ่มพูนศักยภาพอย่างเป็นระบบในแนวทางที่เหมาะสมและช่วยสร้างแรงจูงใจให้แก่ผู้ปฏิบัติงานได้มากยิ่งขึ้น
  • กรมการบินพลเรือนสามารถนำหลักการและแนวทางการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี และหลักการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐมาใช้เป็นหลักในการพัฒนาทรัพยากรบุคคลของกรมการบินพลเรือน

ผลการประชุมครั้งนี้เพื่อเป็นกรอบทิศทางที่เป็นประโยชน์ในการดำเนินงานด้านบริหารทรัพยากรบุคคลที่มีระบบมากยิ่งขึ้น อันจะส่งผลให้กรมการบินพลเรือนเป็นหน่วยงานที่มีศักยภาพมีผลการดำเนินงานที่สามารถบรรลุตามวิสัยทัศน์ และพันธกิจของกรมการบินพลเรือนได้

ที่มา: http://www.thaigov.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ