กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ ลงนามความร่วมมือโครงการจัดนิทรรศการเพื่อการแลกเปลี่ยนเรียนรู้พิพิธภัณฑ์

ข่าวทั่วไป Wednesday September 10, 2014 14:55 —สำนักโฆษก

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดย พิพิธภัณฑ์สิรินธร กรมทรัพยากรธรณี ร่วมกับ องค์การสวนพฤกษศาสตร์ จัดพิธีลงนามความร่วมมือในโครงการจัดนิทรรศการเพื่อการแลกเปลี่ยนเรียนรู้พิพิธภัณฑ์ โดยมีนายปราณีต ร้อยบาง อธิบดีกรมทรัพยากรธรณี และนางสุญานี เวสสบุตร ผู้อำนวยการองค์การสวนพฤกษศาสตร์ ร่วมลงนามและแถลงข่าวสื่อมวลชน ณ ห้องประชุมใหญ่ กรมทรัพยากรธรณี เมื่อเร็ว ๆ นี้

การลงนามครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสร้างเครือข่ายการให้บริการ และองค์ความรู้ของแต่ละพิพิธภัณฑ์ให้มีศักยภาพทั้งด้านวิชาการและการบริการเพิ่มมากขึ้น โดย นายปราณีต ร้อยบาง อธิบดีกรมทรัพยากรธรณี กล่าวว่า กิจกรรมของกรมทรัพยากรธรณีที่กำลังเกิดขึ้นภายใต้ความร่วมมือในครั้งนี้ นั่นคือ การจัดนิทรรศการเผยแพร่เรื่องไดโนเสาร์ และซากดึกดำบรรพ์ภายใต้ชื่องาน “ไดโนเสาร์กาฬสินธุ์ แอ่วเชียงใหม่ ม่วนใจ๋กับสวนพฤกษศาสตร์” ณ พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยา จังหวัดเชียงใหม่ ในระหว่างวันที่ 20 สิงหาคม - 5 กันยายน 2557 ภายในงานนอกจากจะมีนิทรรศการให้เยาวชนและประชาชนชาวเชียงใหม่ ได้ชมแล้วยังมีกิจกรรมจำลองการสำรวจ การขุดค้น และการวิจัยให้น้องๆได้ทดลองสัมผัสอีกด้วย

ด้านนางสุญานี เวสสบุตร ผู้อำนวยการองค์การสวนพฤกษศาสตร์ กล่าวว่า เพื่อให้เนื้อหานิทรรศการที่ทางองค์การสวนพฤกษศาสตร์ จะนำไปจัดแสดงที่พิพิธภัณฑ์สิรินธรมีความเกี่ยวเนื่องเชื่อมโยงกับเรื่องซากดึกดำบรรพ์ ไดโนเสาร์และพืชพรรณโบราณ จึงมีแนวคิดนำเสนอเรื่อง “พืชพรรณโบราณและวิวัฒนาการสิ่งมีชีวิต” ในโอกาสต่อไปด้วยเช่นกัน

โอกาสนี้ นายปราณีต ร้อยบาง อธิบดีกรมทรัพยากรธรณี ขอเชิญชวนให้ประชาชนชาวเชียงใหม่ทุกท่านเข้าร่วมชมกิจกรรม“ไดโนเสาร์กาฬสินธุ์ แอ่วเชียงใหม่ ม่วนใจ๋กับสวนพฤกษศาสตร์” ณ พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยา องค์การสวนพฤกษศาสตร์ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 20 สิงหาคม- 5 กันยายน 2557 นี้ ภายในงานพบกับการจัดแสดงโครงกระดูกจำลองไดโนเสาร์กินพืชขนาดใหญ่สายพันธุ์ไทย นิทรรศการเรื่องซากดึกดำบรรพ์ และพืชพรรณโบราณ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้เยาวชนได้สัมผัส อาทิ การจำลองการขุดค้น การทดลองกรอกระดูกฟอสซิล การสร้างสรรค์จินตนาการเรื่องไดโนเสาร์เพื่อนร่วมโลกยุคดึกดำบรรพ์ พร้อมกิจกรรมมอบของรางวัลอีกมากมาย สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 053-841 234 และ 053-814 200

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ