นายกรัฐมนตรีเตรียมเป็นประธานเปิดการประชุมประจำปี 2557 ของ สศช. เรื่อง “การพัฒนาคนเพื่ออนาคตประเทศไทย” พร้อมแสดงปาฐกถาพิเศษ

ข่าวทั่วไป Thursday September 25, 2014 16:03 —สำนักโฆษก

วันพรุ่งนี้ (26 ก.ย. 57) เวลา 09.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานเปิดการประชุมประจำปี 2557 ของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เรื่อง “การพัฒนาคนเพื่ออนาคตประเทศไทย” พร้อมแสดงปาฐกถาพิเศษ ณ ห้องแกรนด์ไดมอนด์บอลรูม ชั้น 2 อาคารอิมแพ็คฟอรั่ม ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี ซึ่งคาดว่าจะมีผู้มาร่วมงานประมาณ 200 คน ประกอบด้วย คณะรัฐมนตรี สภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ องค์กรพัฒนาเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน นักวิชาการ ผู้นำชุมชน ผู้แทนภาครัฐ ภาคสื่อมวลชน ภาคประชาสังคม และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

การประชุมดังกล่าวเป็นลักษณะการร่วมกันระดมความคิดเห็นในเรื่องการพัฒนาคนเพื่ออนาคตของประเทศที่พึงปรารถนาของคนไทยทุกคน โดยผลการประชุมจะนำไปใช้ขับเคลื่อนแผนพัฒนาฯ ฉบับที่ 11 ให้บรรลุผลตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการ และจะนำไปใช้ในการกำหนดกรอบทิศทางและยุทธศาสตร์ของแผนพัฒนาฯ ฉบับที่ 12 ซึ่งจะประกาศใช้ในปี 2560 เพื่อให้แผนพัฒนาประเทศเป็นแผนที่มาจากความเห็นชอบร่วมกันของประชาชน และสามารถตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างแท้จริง

สำหรับรูปแบบการจัดประชุมในช่วงเช้า จะเป็นการประชุมระดมความคิดเห็นจากคณะรัฐมนตรี นักการเมือง องค์กรพัฒนาเอกชน ภาคเอกชน นักวิชาการ ผู้นำชุมชน ผู้แทนภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สื่อมวลชน และประชาชนที่มาร่วมงาน ส่วนในช่วงบ่าย จะเป็นการประชุมกลุ่มย่อย 6 กลุ่ม ได้แก่ 1.การพัฒนาคนทุกช่วงวัยสู่สังคมไทยที่มีคุณภาพ 2.กำลังคน...หัวใจของความสามารถในการแข่งขันของไทย 3.การพัฒนาคนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 4.การพัฒนาสภาพแวดล้อมเมืองเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต 5.ความเหลื่อมล้ำของประเทศ : การศึกษาและตลาดแรงงานตอบโจทย์อย่างไร และ 6.การวัดความสุขของคนไทย

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

อภินันท์ จันทรา รายงาน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ