ประชุมปรับปรุงประกาศกระทรวงคมนาคม เรื่อง การคุ้มครองสิทธิผู้โดยสาร ที่ใช้บริการสายการบินของไทยในเส้นทางประจำภายในประเทศ พ.ศ. 2553

ข่าวทั่วไป Friday October 3, 2014 16:33 —สำนักโฆษก

นายยศ เลาหศิลป์สมจิตร์ รองอธิบดีกรมการบินพลเรือน ฝ่ายเศรษฐกิจ กรมการบินพลเรือน ในฐานะประธานคณะทำงานปรับปรุงประกาศกระทรวงคมนาคม เรื่อง การคุ้มครองสิทธิผู้โดยสารที่ใช้บริการสายการบินของไทยในเส้นทางประจำภายในประเทศ พ.ศ. 2553 กำหนดให้มีการประชุมคณะทำงานปรับปรุงประกาศกระทรวงคมนาคมฯ เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2557 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมศรีภูมิ ชั้น 2 กรมการบินพลเรือน โดยมี ร้อยตรีไพโรจน์ คนึงทรัพย์ ผู้อำนวยการกองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ ผู้แทนจากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค นางสาวดวงพร อัจฉริยวิวิธ ผู้อำนวยการสำนักกำกับกิจการขนส่งทางอากาศ นายพลชัย ประจิตร์ ผู้อำนวยการสำนักกฎหมาย และผู้แทนกลุ่มงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

การประชุมคณะทำงานฯ ได้มีมติให้ปรับปรุงประกาศกระทรวงคมนาคม เรื่อง การคุ้มครองสิทธิผู้โดยสารที่ใช้บริการสายการบินของไทยในเส้นทางประจำภายในประเทศ พ.ศ. 2553 และประกาศคุ้มครองสิทธิผู้โดยสารที่ใช้บริการเที่ยวบินเช่าเหมาลำ พ.ศ. 2556 โดยให้รวมเป็นประกาศกระทรวงคมนาคม เรื่อง การคุ้มครองสิทธิผู้โดยสารที่ใช้บริการสายการบินของไทยฉบับเดียวกัน โดยให้ครอบคลุมถึงผู้โดยสารที่ใช้บริการในเส้นทางบินประจำระหว่างประเทศอีกด้วย

พร้อมทั้งให้เลขานุการคณะทำงานฯ ศึกษากฎข้อบังคับ และมาตรการการคุ้มครองสิทธิผู้โดยสารของสหภาพยุโรป (EU) รวมทั้ง พ.ร.บ. คุ้มครองสิทธิผู้โดยสารของประเทศฟิลิปปินส์ เพื่อเป็นแนวทาง ในการปรับปรุงประกาศกระทรวงคมนาคม เรื่อง การคุ้มครองสิทธิผู้โดยสารที่ใช้บริการสายการบินของไทย ต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ