ประธานและประธานกรรมการการบริหารบริษัท Telenor Group พบหารือรองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Wednesday October 8, 2014 13:18 —สำนักโฆษก

วันนี้(8 ตุลาคม 2557) เวลา15.00 น. นายจอน เฟดริก บากซาส (Mr. Jon Fredrik Baksaas) ประธานและประธานกรรมการการบริหาร บริษัท Telenor Group เข้าเยี่ยมคารวะ ม.ร.ว. ปรีดียาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี ณ ห้องรับรอง1 ตึกบัญชาการ1 ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญของการสนทนามีดังนี้

รองนายกรัฐมนตรีกล่าวต้อนรับและแสดงความยินดีที่ได้พบกับ ประธานบริษัท Telenor Group ในวันนี้ พร้อมทั้งแสดงความชื่นชมต่อความสำเร็จของการดำเนินธุรกิจของบริษัท Telenor Group ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ DTAC ที่ใช้กรุงเทพฯเป็นสำนักงานภูมิภาคเอเชียและได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้าชาวไทยอย่างมาก

ในโอกาสนี้ รองนายกรัฐมนตรีแจ้งให้ประธานบริษัท Telenor Group ทราบว่า ไทยมีเป้าหมายจะตั้งหน่วยงานที่จะมาดูแลด้านเศรษฐกิจดิจิตอลโดยตรง รวมถึงมีแผนจัดทำเครือข่ายอินเตอร์เน็ตของประเทศ(National Broadband)ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการร่างกฎหมาย ด้านประธานบริษัท Telenor Group มีความยินดีและสนใจใช้บริการเครือข่ายอินเตอร์เน็ตของไทย เนื่องจากเห็นว่าเป็นการพัฒนาที่ให้ประโยชน์กับประชาชนโดยตรงและช่วยลดต้นทุนการลงทุนอย่างมาก ทั้งนี้ได้เสนอให้ไทยผลักดันให้ประชากรที่สามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งในปัจจุบันมีเพียงร้อยละ 30 ของประเทศ เพื่อให้การพัฒนาทางการสื่อสารของไทยได้ประโยชน์สูงสุด

ประธานบริษัท Telenor Group มีความตั้งใจและยืนยันว่าบริษัทยังคงลงทุนในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ฝ่ายไทยพร้อมที่จะร่วมมือและสนับสนุนในการสร้างบรรยากาศการลงทุนที่ดีและส่งเสริมกิจการโทรคมนาคมต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ