เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday October 15, 2014 17:50 —สำนักโฆษก

วันนี้ (15 ต.ค. 57) เวลา 10.30 น. ที่ห้องรับรองกระทรวงมหาดไทย ฯพณฯ นายชิเกะกะซุ ซะโตะ (H.E. Mr. Shigekazu Sato) เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อแสดงความยินดีเนื่องในโอกาสที่ได้เข้ารับตำแหน่ง รวมถึงหารือข้อราชการทั้งในด้านความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศและด้านเศรษฐกิจ

ในโอกาสนี้ ฯพณฯ นายชิเกะกะซุ ซะโตะ (H.E. Mr. Shigekazu Sato) เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้กล่าวแสดงความยินดีเนื่องในโอกาสที่พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา ได้เข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และชื่นชมบทบาทการทำงานที่มีความสำคัญในคณะรัฐบาล รวมทั้งกล่าวถึงความสัมพันธ์ที่ดีของทั้งสองประเทศ ซึ่งปัจจุบันมีชาวญี่ปุ่นอยู่ในประเทศไทยราว 6 หมื่นคน มีการลงทุนของบริษัทญี่ปุ่นที่ตั้งอยู่ในประเทศไทยประมาณ 4,000 แห่ง โดยมีปริมาณการลงทุนกว่า 50% ของการลงทุนทั้งหมดในประเทศไทย ซึ่งชาวญี่ปุ่นมีความรู้สึกเป็นมิตรกับชาวไทยเป็นอย่างมาก และหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากระทรวงมหาดไทยจะได้ช่วยสนับสนุนให้ความดูแลเพื่อกระชับความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกัน นอกจากนี้ ยังได้เรียนเชิญผู้แทนรัฐบาล และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยซึ่งรับผิดชอบดูแลงานด้านป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เข้าร่วมการประชุมระดับโลกว่าด้วยการลดความเสี่ยงจากภัยพิบัติ ณ เมืองเซนได ในเดือนมีนาคม 2558

จากนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้กล่าวขอบคุณ ฯพณฯ นายชิเกะกะซุ ซะโตะ (H.E. Mr. Shigekazu Sato) เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ที่ได้ให้เกียรติเข้าเยี่ยมคารวะโดยกล่าวถึงการเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งได้รับมอบหมายในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยเพื่อให้ประเทศเข้าสู่กระบวนการปฏิรูป รวมทั้งชื่นชมความสัมพันธ์ไทย - ญี่ปุ่นที่มีมากกว่า 300 ปี ทั้งในระดับประชาชนและราชวงศ์ที่มีความสัมพันธ์กันอย่างแน่นแฟ้น ส่งผลให้ความสัมพันธ์ทางการทูตของทั้งสองประเทศมีความแนบแน่น อันก่อให้เกิดความร่วมมือและการพัฒนาในทุกๆ ด้านร่วมกันเป็นอย่างดี และในฐานะที่กำกับดูแลกระทรวงมหาดไทยจะสนับสนุนให้เกิดความสัมพันธ์และความร่วมมือทั้งด้านเศรษฐกิจ และอื่นๆ รวมถึงการอำนวยความสะดวกในด้านลงทุนของญี่ปุ่นในระดับท้องถิ่นด้วย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ