หัวเว่ย พร้อมส่งเสริมไทยเป็น IT Hub ของภูมิภาค

ข่าวทั่วไป Monday November 10, 2014 17:57 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรี ร่วมหารือกับนายหยาง ฉู่ กรรมการผู้จัดการบริษัท Huawei Technologies ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

วันนี้ (10 พฤศจิกายน 2557) เวลา 08.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ร่วมหารือกับนายหยาง ฉู่ กรรมการผู้จัดการบริษัท Huawei Technologies ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีบุคคลระดับสูง อาทิ พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ภายหลังเสร็จสิ้นการหารือ ร้อยเอกยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สรุปสาระสำคัญ ดังนี้

นายกรัฐมนตรี ชี้แจงเกี่ยวกับนโยบายเศรษฐกิจ ที่ยึดหลักการค้าการลงทุนเสรี โดยรัฐบาลจะดำเนินมาตรการส่งเสริมสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการค้าและการลงทุน โดยเน้นแนวทางดังนี้ ส่งเสริมงานวิจัยและพัฒนา ส่งเสริมการจ้างคนไทยตั้งแต่ระดับการปฎิบัติถึงระดับบริหาร สนับสนุนการสร้างห่วงโซ่กับ SMEs ของไทยกับอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ซึ่งจะมีการปรับสิทธิประโยชน์ที่สอดคล้องกับนโยบายการพัฒนาของไทย

นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวว่าอยากเห็นการลงทุนจากต่างประเทศที่กระจายไปยังพื้นที่ต่างๆ เพื่อสร้างงาน ให้มีการกระจายรายได้ และส่งเสริมให้มีการใช้สินค้าและวัตถุติบภายในประเทศ โดยอุตสาหกรรที่รัฐบาลให้การสนับสนุน อาทิ พลังงาน โทรคมนาคม เพื่อยกระดับเศรษฐกิจไทยก้าวสู่เศรษฐกิจดิจิตอล ในอนาคต

หัวเว่ย สนใจในการลงทุนการพัฒนา Broadband อินเทอร์เน็ต และเทคโนโลยีสารสนเทศ บริษัท มีความยินดีที่จะปรับนโยบายให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริม R & D พัฒนาทักษะด้านบุคคลากร ทั้งนี้ เชื่อว่าภายใต้การบริหารของรัฐบาลไทยสามารถพัฒนาสู่ความเป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT Hub) ของภูมิภาคได้

กลุ่มวิเทศสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ