เอกอัครราชทูตอิตาลี เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Thursday November 13, 2014 14:18 —สำนักโฆษก

นายฟรานเซสโก ซาเวริโอ นิซิโอ (Francesco Saverio Nisio) เอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะหม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

วันนี้ (13 พ.ย. 2557) เวลา 15.00 น. ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นายฟรานเชสโก ซาเวริโอ นิซิโอ (Francesco Saverio Nisio) เอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะหม่อมราชวงศ์ ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี สรุปสาระสำคัญของการสนทนามีดังนี้

รองนายกรัฐมนตรีกล่าวต้อนรับนายฟรานเชสโก ซาเวริโอ นิซิโอ เอกอัครราชทูตอิตาลีและแสดงความยินดีที่ได้พบเอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทยในวันนี้ รองนายกรัฐมนตรีและเอกอัครราชทูตอิตาลีได้หารือกันถึงความร่วมมือทางด้านเศรษฐกิจ ซึ่งมีการพัฒนาความร่วมมือระหว่างกันเพิ่มขึ้นในทุกๆปี เอกอัครราชทูตอิตาลีกล่าวว่า ทางอิตาลีมีแนวคิดที่จะให้มีการจัดตั้ง Business Forum โดยจะนำบริษัทเอกชนชั้นนำของไทยและอิตาลีในสาขาต่างๆมาพบปะกัน เพื่อทำความรู้จักและพูดคุยกัน อันจะนำไปสู่การส่งเสริมความร่วมมือระหว่างภาคธุรกิจไทยและอิตาลีในอนาคต โดยมีบริษัทอิตาลีขนาดใหญ่ที่สนใจเข้าร่วม อาทิ Ducati (ยานยนต์) Italcementi (ก่อสร้าง) Danieli (เหล็ก) CMC Ravenna (ก่อสร้าง) Pirelli (ยาง) Ferrero (อาหารและค้าปลีก) ส่วนบริษัทขนาดใหญ่ของไทยที่จะเข้าร่วม อาทิ Central Group บริษัททางด้านธนาคารและประกันชีวิต ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรีได้กล่าวชื่นชมเอกอัครราชทูตอิตาลีว่า แนวคิดเรื่องการจัดตั้ง Business Forum เป็นแนวคิดที่ดีมาก เพราะจะเป็นช่องทางสำคัญในการติดต่อโดยตรงระหว่างภาคเอกชนไทยและอิตาลี และเป็นการกระตุ้นให้เกิดความร่วมมือทางด้านเศรษฐกิจและการค้าการลงทุนเพิ่มขึ้นในอนาคต

นอกจากนี้ เอกอัครราชทูตอิตาลียังได้แสดงความรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง และขอบคุณที่ประเทศไทยได้ตอบรับที่จะเข้าร่วมงาน World Expo 2015 ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงมิลาน ประเทศอิตาลี ระหว่างเดือนพฤษภาคมถึงตุลาคม 2558 จึงอยากเชิญชวนให้คนไทยไปเที่ยวงานมหกรรมระดับโลกครั้งนี้ด้วย ซึ่งรองนายกรัฐมนตรีกล่าวว่าไทยให้ความสำคัญกับการเข้าร่วมงานในครั้งนี้ เนื่องจากเป็นโอกาสที่ไทยจะได้แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์กับนานาประเทศในสาขาต่างๆ รองนายกรัฐมนตรีหวังว่าอาคารแสดงของประเทศไทยจะได้รับความนิยมและดึงดูดผู้เข้าชมงานได้อย่างมากมายเหมือนครั้งก่อนๆ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ