เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะหม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Monday December 22, 2014 15:11 —สำนักโฆษก

นายเหวียน เติ๊ต ถั่ญ เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะหม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่

วันนี้ (22 ธ.ค. 57) เวลา 10.00 น. นายเหวียน เติ๊ต ถั่ญ เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะหม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี ณ ห้องรับรอง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญดังนี้

รองนายกรัฐมนตรีกล่าวยินดีที่ได้พบเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามประจำประเทศไทย และรู้สึกยินดีที่ไทยและเวียดนามยกระดับความสัมพันธ์ขึ้นเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์อย่างเป็นทางการ โดยเวียดนามถือเป็นประเทศเดียวในอาเซียนที่ไทยมีความสัมพันธ์แบบหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ ซึ่งนายกรัฐมนตรีของทั้งสองประเทศได้ลงนามในแผนปฏิบัติการเพื่อดำเนินการความเป็นหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ไทย-เวียดนาม เพื่อเป็นแนวทางในการผลักดันให้ความร่วมมือต่างๆเกิดผลเป็นรูปธรรม

โดยเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามประจำประเทศไทยแจ้งว่า นายกรัฐมนตรีเวียดนามรู้สึกพอใจกับผลการประชุม GMS Summit ที่ผ่านมา โดยเฉพาะกับผลการหารือทวิภาคีกับนายกรัฐมนตรี

นอกจากนี้ทั้งสองฝ่ายยังเห็นพ้องว่า เศรษฐกิจของไทย-เวียดนามมีศักยภาพสูง เพราะต่างเป็นตลาดใหญ่ในภูมิภาค ซึ่งไทยรู้สึกยินดีที่นักธุรกิจไทยเข้าไปลงทุนในเวียดนามจำนวนมาก ซึ่งจะทำให้ทั้งสองประเทศได้ประโยชน์ร่วมกัน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ