นายไบ๋ ชุนหลี่ ประธานสถาบันบัณฑิตวิทยาศาสตร์จีน เข้าเยี่ยมคารวะพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Monday January 5, 2015 16:25 —สำนักโฆษก

นายไบ๋ ชุนหลี่ ประธานสถาบันบัณฑิตวิทยาศาสตร์จีน (Chinese Academy of Science) เข้าเยี่ยมคารวะพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในโอกาสเดินทางเยือนไทย

วันนี้ (5 มกราคม 2558) เวลา 14.00 น. นายไบ๋ ชุนหลี่ (Mr. Bai Chun Li) ประธานสถาบันบัณฑิตวิทยาศาสตร์จีน (Chinese Academy of Science) เข้าเยี่ยมคารวะพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญดังนี้

นายกรัฐมนตรีแสดงความยินดีที่ได้พบกับประธานสถาบันบัณฑิตวิทยาศาสตร์จีนในโอกาสเยือนไทย ปัจจุบันความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศถือว่าดีที่สุด โดยที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีได้รับเกียรติจากจีนหลายครั้ง และได้มีการหารือในหลายประเด็น โดยเฉพาะด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี การวิจัยและการพัฒนา (R&D) และนวัตกรรม ที่จีนมีความก้าวหน้าอย่างมาก ซึ่งไทยประสงค์เรียนรู้จากประสบการณ์ของจีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการพัฒนาการวิจัยและการพัฒนา และการจัดทำการวิจัยร่วมด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ทั้งนี้ทราบว่าจะมีการลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการพัฒนาความร่วมมือด้านงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ นายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นว่าความร่วมมือระหว่างสองสถาบันจะมีส่วนช่วยส่งเสริมและผลักดันความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ การวิจัย และเทคโนโลยีระหว่างไทย - จีนให้เพิ่มพูนมากยิ่งขึ้น เพื่อประโยชน์ร่วมกัน

ด้านประธานสถาบันบัณฑิตวิทยาศาสตร์จีนกล่าวว่า การพบกันระหว่างนายกรัฐมนตรีกับประธานาธิบดีและนายกรัฐมนตรีจีนถือเป็นการปูพื้นฐานความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น โดยประธานสถาบันบัณฑิตวิทยาศาสตร์จีนเห็นพ้องเช่นเดียวกับนายกรัฐมนตรีในการแลกเปลี่ยนความสัมพันธ์ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีระหว่างไทย - จีน โดยเฉพาะการพัฒนาและเสริมสร้างบุคลากรให้แก่คนรุ่นหลัง ประธานสถาบันบัณฑิตวิทยาศาสตร์จีนหวังว่า ภายใต้การสนับสนุนของนายกรัฐมนตรี จะสามารถพัฒนาความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีให้เพิ่มมากขึ้นต่อไปได้

กลุ่มวิเทศสัมพันธ์

สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ