รัฐมนตรีว่าการกระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐานและคมนาคม สาธารณรัฐเกาหลี เข้าหารือกับม.ร.ว. ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Monday January 5, 2015 16:26 —สำนักโฆษก

วันนี้ (5 ม.ค. 2557) เวลา 14.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น นายเซาะซึง-ฮวาน (Suh Seoung-hwan)รัฐมนตรีว่าการกระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐานคมนาคม (Minister of land Infrastructure and Transport) จากสาธารณรัฐเกาหลีใต้ เข้าเยี่ยมคารวะและหารือกับ ม.ร.ว. ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญการหารือ ดังนี้

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐานและคมนาคมเกาหลีใต้ กล่าวชื่นชมความสัมพันธ์ไทย-เกาหลีใต้ ที่เป็นทั้งมิตรและเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์มาโดยตลอด เชื่อว่าการเดินทางมาเยือนไทยอย่างเป็นทางการในครั้งนี้ จะมีส่วนส่งเสริมให้ความสัมพันธ์ไทย-เกาหลีใต้ ก้าวหน้าขึ้นอีกระดับหนึ่ง ทั้งนี้ เกาหลีใต้มีความสนใจโครงการร่วมลงทุนการสร้างทางรถไฟในประเทศไทย ซึ่งเกาหลีใต้มีความเชี่ยวชาญและมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เมื่อมีการร่วมมือจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศไทย ขณะเดียวกันการดำเนินการโครงการต่างๆของเกาหลีใต้มุ่งนำเทคโนโลยีทันสมัยมาร่วมกับการเกษตร เกาหลีใต้พร้อมที่จะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ หากไทยสนใจและต้องการเรียนรู้เทคโนโลยีการเกษตร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐานและคมนาคมเกาหลีใต้ ยังสอบถามถึงความคืบหน้าโครงการที่เกาหลีใต้ได้ชนะการประมูลในการดำเนินการออกแบบก่อสร้างระบบบริหารน้ำ

โอกาสนี้ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวต้อนรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐานและคมนาคมเกาหลีใต้ ในโอกาสเยือนไทยอย่างเป็นทางการ สำหรับโครงการดำเนินการออกแบบก่อสร้างระบบบริหารน้ำนั้น เนื่องจากการประมูลครั้งก่อนไม่ได้ผ่านการลงมติประชาชนซึ่งผิดหลักของรัฐธรรมนูญ รัฐบาลจึงไม่สามารถดำเนินการต่อไปได้ อย่างไรก็ตาม รัฐบาลกำลังดำเนินการจัดตั้งคณะกรรมการชุดใหม่และจะเปิดการประมูลอีกครั้ง มั่นใจว่าเกาหลีใต้จะได้รับการเชิญเข้าร่วมอีกครั้ง

รองนายกรัฐมนตรียังกล่าวยินดีที่เกาหลีใต้ให้ความสนใจโครงการก่อสร้างเส้นทางรถไฟ ซึ่งหลายประเทศก็แสดงความสนใจเข้ามาร่วมลงทุนกับประเทศไทยด้วย อย่างไรก็ตาม รัฐบาลมีเป้าหมายพัฒนาประเทศในอุตสาหกรรมต่างๆ หวังว่าเกาหลีใต้จะพิจารณาลู่ทางลงทุนอุตสาหกรรมอื่นๆ รวมทั้ง ดิจิทอลอิคอโนมี ซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการในประเทศไทยด้วย

มณฑลี ทรงพัฒนะโยธิน/รายงาน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ