เอกอัครราชทูตเวียดนามเข้าหารือนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Friday January 9, 2015 16:02 —สำนักโฆษก

วันนี้ (9 มกราคม 2558) เวลา 14.40 น. นายเหวียน เติ๊ต ถั่ญ (H.E. Mr. Nguyen Tat Thanh) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญดังนี้

รองนายกรัฐมนตรีกล่าวแสดงความยินดีที่ได้พบกับเอกอัครราชทูตเวียดนามในวันนี้ ทั้งสองฝ่ายได้หารือถึงความร่วมมือทางด้านยุติธรรมและกฎหมาย โดยทั้งสองฝ่ายยินดีที่กระทรวงยุติธรรมไทยและเวียดนามกำลังจัดทำบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านกิจการยุติธรรมและกฎหมาย รวมถึงยินดีหากไทยและเวียดนามจะมีการแลกเปลี่ยนผู้เชี่ยวชาญและประสบการณ์ด้านยุติธรรมระหว่างกัน

ในโอกาสนี้ รองนายกรัฐมนตรีและเอกอัครราชทูตเวียดนามยังได้หารือเรื่องการส่งเสริมการค้าและการลงทุนระหว่างกัน โดยเอกอัครราชทูตเวียดนามกล่าวว่า ชาวเวียดนามชื่นชมศักยภาพและความเชี่ยวชาญของบริษัทไทย จึงยินดีหากรัฐบาลไทยจะสนับสนุนให้นักลงทุนไทยไปลงทุนในเวียดนามเพิ่มมากยิ่งขึ้น ซึ่งรองนายกรัฐมนตรีก็ยินดีรับไปพิจารณา

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรียังเสนอให้ไทยและเวียดนามขยายความร่วมมือทางด้านวัฒนธรรม โดยการสานสัมพันธ์ด้านประวัติศาสตร์และการไปมาหาสู่ระหว่างประชาชนของทั้งสองประเทศ โดยอาจส่งเสริมให้ชาวเวียดนามมาท่องเที่ยวชุมชนชาวไทยเชื้อสายเวียดนามและวัดของชาวเวียดนามในกรุงเทพฯ เพื่อเป็นสะพานเชื่อมมิตรภาพที่สำคัญระหว่างสองประเทศอีกด้วย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ