นายกรัฐมนตรีฝากทุกหน่วยงานจัดให้มีการฝึกอบรมเข้าค่ายในช่วงปิดภาคเรียนให้เด็กและเยาวชนได้ฝึกความอดทนเพื่อให้มีความเข้มแข็ง เรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมและช่วยเหลือกันในสังคม

ข่าวทั่วไป Saturday January 10, 2015 16:04 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรี เป็นประธานให้โอวาทและเยี่ยมให้กำลังใจแก่เยาวชนสัมพันธ์ เนื่องในงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2558 โดยฝากทุกหน่วยงานจัดให้มีการฝึกอบรมเข้าค่ายในช่วงปิดภาคเรียนให้เด็กและเยาวชนได้ฝึกความอดทนเพื่อให้มีความเข้มแข็ง เรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมและช่วยเหลือกันในสังคม
          วันนี้ (10ม.ค.58) เวลา 09.40 น. ณ สนามเสือป่า สำนักพระราชวัง เขตดุสิต กรุงเทพฯ              พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานให้โอวาทและเยี่ยมให้กำลังใจแก่เยาวชนสัมพันธ์ เนื่องในงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2558 จัดโดย กองบัญชาการตำรวจนครบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมี พลตำรวจโท ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจ เด็กและเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการฝึกอบรมเยาวชนสัมพันธ์ ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน สื่อมวลชนเข้าร่วมงาน

พลตำรวจโท ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรมเยาวชนสัมพันธ์ สรุปว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้เริ่มโครงการฝึกอบรมเยาวชนสัมพันธ์ เมื่อมี พ.ศ. 2519 ตั้งแต่สมัยพลตำรวจเอก ณรงค์ มหานนท์ เป็นผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อทำการฝึกอบรมเด็กและเยาวชนตามแหล่งชุมชนต่าง ๆ ที่มีอายุระหว่าง 8 – 12 ปี ให้ได้รับการปลูกฝังให้มีความกตัญญูความสามัคคี มีระเบียบวินัย รู้จักการเสียสละ ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองและครอบครัว ทั้งนี้เพื่อเป็นการพัฒนาเสริมสร้างเด็กและเยาวชนมีพฤติกรรมที่ดีในการดำเนินชีวิต ซึ่งได้มีการดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันนับเป็นเวลา 38 ปี มีการฝึกอบรมเยาวชนสัมพันธ์ไปแล้ว จำนวน 339 รุ่น มีเด็กและเยาวชนที่ผ่านการฝึกอบรม 118,805 นาย นอกจากนั้น ยังได้ขยายโครงการไปยังหน่วยงานของภาครัฐและภาคเอกชน และสถาบันการศึกษา ซึ่งขณะนี้ได้มีการฝึกอบรมให้รู้ถึงพิษภัยของยาเสพติด และสร้างภูมิคุ้มกันในเรื่องยาเสพติดให้กับเด็กและเยาวชน โครงการฝึกอบรมเยาวชนสัมพันธ์ ได้รับการคัดเลือกและเป็นโครงการดีเด่นของชาติสาขาพัฒนาสังคม ประจำปี พ.ศ. 2555 และได้เข้ารับพระราชทานรางวัลเกียรติคุณบุคคลหน่วยงานและโครงการดีเด่นของชาติ จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยโครงการฝึกอบรมเยาวชนสัมพันธ์ มีคณะกรรมการประกอบด้วย ภาคเอกชน ภาคราช ตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล มีศูนย์เยาวชนสัมพันธ์เป็นหน่วยงานรับการปฏิบัติงาน

จากนั้น ผู้แทนเด็กและเยาวชนสัมพันธ์ จากโครงการฝึกอบรมเยาวชนสัมพันธ์ ได้กล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ได้มาให้โอวาทและเยี่ยมให้กำลังใจแก่เด็กและเยาวชนสัมพันธ์ ถึงแม้จะมีภารกิจมากมายในการบริหารประเทศชาติและแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ของบ้านเมือง ซึ่งเยาวชนสัมพันธ์ทุกคนขอเป็นกำลังใจให้นายกรัฐมนตรี ได้ปฏิบัติหน้าที่ในการพัฒนาประเทศและแก้ไขปัญหาของบ้านเมือง และขอสัญญาว่าเยาวชนสัมพันธ์ทุกคนจะตั้งใจศึกษาเล่าเรียนให้ประสบผลสำเร็จ จะไม่เกี่ยวข้องกับอบายมุขและสิ่งเสพติด และจะเป็นเด็กดีตามที่นายกรัฐมนตรีได้ให้คำขวัญไว้ว่า “ความรู้ คู่คุณธรรม นำสู่อนาคต” เพื่อจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณค่าต่อไปในอนาคต และยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์สืบไป

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวขอบคุณและชื่นชมเด็กและเยาวชนสัมพันธ์ทุกคน ซึ่งโครงการฝึกอบรมเยาวชนสัมพันธ์ถือว่ามีความสำคัญ เพราะเป็นการฝึกอบรมเด็กและเยาวชนรุ่นใหม่ให้รู้จักมีระเบียบวินัย มีความรู้ในสิ่งที่ควรจะต้องพัฒนา โดยโครงการฝึกอบรมเยาวชนสัมพันธ์นี้เป็นการฝึกอบรมเช่นเดียวกับที่ต่างประเทศได้มีการดำเนินการ จึงขอฝากให้ทุกหน่วยงานมีการจัดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรลักษณะดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะให้จัดในช่วงปิดภาคเรียนเพื่อให้เด็กและเยาวชนได้เข้าค่ายและมีโอกาสเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันและช่วยเหลือซึ่งกันและกันในสังคม เพื่อสร้างให้เด็กและเยาวชนมีความเข้มแข็ง อดทน มีร่างกายแข็งแรง สามารถผ่านความยากลำบากได้ และนำมาปรับใช้กับการดำเนินชีวิตต่อไป

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ