ประชุมคณะกรรมการกองทุนพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา

ข่าวทั่วไป Tuesday January 13, 2015 11:02 —สำนักโฆษก

นางสุทธศรี วงษ์สมาน ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เข้าร่วมประชุม คณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา ครั้งที่ ๑/๒๕๕๘ โดยมีพลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธาน วันที่ ๑๒ มกราคม ๒๕๕๘ ณ ห้องประชุมราชวัลลภ กระทรวงศึกษาธิการ

ที่ประชุมได้รับทราบ การรายงานฐานะการเงินและผลการดำเนินงานด้านการเงินของกองทุนฯ การจัดทำแผนขอรับเงินสนับสนุนกองทุนจากนสำนักงาน กสทช. รายงานการศึกษาวิจัยเกี่ยวกับกองทุน ๒ เรื่อง คือ การสำรวจความพึงพอใจในการเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกองทุน และการสำรวจความคิดเห็นและความคาดหวังของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่อกองทุนพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้ร่วมกันพิจารณาอนุมัติโครงการที่เสนอขอรับการจัดสรรเงินกองทุนจากผลการพิจารณากลั่นกรองทางวิชาการโดยผู้ทรงคุณวุฒิและผลการพิจารณางบประมาณโครงการโดยคณะอนุกรรมการกองทุนฯ ด้านการจัดสรรเงินกองทุน การปรับปรุงระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยกองทุนพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา พ.ศ. ๒๕๕๔ ให้สอดคล้องกับระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการขอจัดตั้งการดำเนินงานและการประเมินผลการดำเนินงานทุนหมุนเวียน พ.ศ. ๒๕๕๗ (บังคับใช้วันที่ ๒๔ กันยายน ๒๕๕๗) และ (ร่าง) แผนบริหารความเสี่ยง ประจำปี ๒๕๕๘ ตลอดจน การปรับปรุงค่าตอบแทนในการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุน/คณะอนุกรรมการกองทุนฯ /คณะทำงานต่าง ๆ

กองทุนพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการศึกษาจัดตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการผลิต การวิจัย การพัฒนา และการใช้เทคโนโลยีเพื่อการศึกษา ทั้งนี้เพื่อให้เป็นกลไกสำคัญในการส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการศึกษาให้เกิดประโยชน์สูงสุด ต่อการจัดการศึกษาและการเรียนรู้ตลอดชีวิตให้ทั่วถึง เท่าเทียม และมีคุณภาพทั่วประเทศ โดยเน้นการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและเอกชน ทั้งภายในและภายนอกกระทรวงศึกษาธิการ

อุษา/ข่าว

ธเนศ/ภาพ

กลุ่มสารนิเทศ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ