นาย Luis E. Breuer ผู้แทนกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เข้าเยี่ยมคาระวะ หม่อมราชวงศ์ปรีดียาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Wednesday January 28, 2015 13:54 —สำนักโฆษก

วันนี้ (28 ม.ค. 58) เวลา 09.00 น. นาย Luis E. Breuer ผู้แทนกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เข้าเยี่ยมคาระวะ หม่อมราชวงศ์ปรีดียาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญดังนี้

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ผู้แทน IMF เดินทางมาประเทศไทยเพื่อหาข้อมูลตามส่วนราชการต่างๆ และในขณะนี้รัฐบาลมีแผนที่จะเร่งการลงทุน และการใช้จ่ายของประชาชนรวมถึงมีมาตรการสนับสนุนการปรับโครงสร้างสรรพสามิต และน้ำมัน การปรับโครงสร้างภาษี เช่น ภาษีมรดก ภาษีโรงเรือนและที่ดิน

ทั้งสองฝ่ายได้แลกเปลี่ยนทรรศนะเกี่ยวกับเศรษฐกิจไทย การคาดการณ์อัตราเติบโตทางเศรษฐกิจและปัจจัยเสี่ยงในระยะต่อไป ซึ่งรองนายรัฐมนตรี สอบถาม IMF เกี่ยวกับมุมมองต่อแนวโน้มเศรษฐกิจไทย ผลการเมินภาวะเศรษฐกิจโลกล่าสุด และผลการดำเนินนโยบายการเงิน ซึ่งทางผู้แทน IMF กล่าวว่า เศรษฐกิจไทยช่วงนี้อยู่ในสภาวะชะลอตัวจากผลกระทบของเศรษฐกิจโลก และเห็นว่าไทยมีศักยภาพในการพัฒนา โดยเฉพาะในภาคการบริโภคและการลงทุนภาคเอกชน ซึ่งเห็นความพยายามที่จะผลักดันนโยบายการเงิน โดยกระตุ้นให้มีการใช้จ่ายทั้งภาครัฐและเอกชนมากขึ้น อีกทั้งยังเห็นความพยายามในการผลักดันให้เศรษฐกิจเติบโตอย่างมีศักยภาพ อีกทั้งนายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญเป็นอย่างมากกับเรื่องของการปฏิรูปเศรษฐกิจ

กลุ่มวิเทศสัมพันธ์/สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ