ประธานและประธานร่วมของคณะกรรมการการค้าและเศรษฐกิจไทย-ญี่ปุ่น ในเครือสมาพันธ์ธุรกิจญี่ปุ่น (เคดันเรน) เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Monday February 2, 2015 15:48 —สำนักโฆษก

วันนี้ (2 ก.พ. 58) เวลา 10.30 น. นายเอโซ โคะบะยะชิ (Eizo Kobayashi) และนายโทะชิยุคิ ชิกะ (Toshiyuki Shiga) ประธานและประธานร่วมของคณะกรรมการการค้าและเศรษฐกิจไทย-ญี่ปุ่น ในเครือสมาพันธ์ธุรกิจญี่ปุ่น (เคดันเรน) เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี (พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ) ณ ห้องสีฟ้า ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

รองนายกรัฐมนตรี แจ้งให้ทางภาคเอกชนญี่ปุ่นทราบถึงสถานการณ์การเมืองของไทย ซึ่งตอนนี้มีกลับมามีเสถียรภาพอีกครั้ง และจากการที่นักลงทุนชาวญี่ปุ่นกว่า 60 ราย ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำของญี่ปุ่น เดินทางมาเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการร่วมทางการค้าและเศรษฐกิจ ไทย-ญี่ปุ่น ครั้งที่ 23 ซึ่งไม่ได้จัดมานานถึง 3 ปีแล้ว แสดงเห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนชาวญี่ปุ่นต่อประเทศไทย

การหารือในครั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายให้ความสำคัญถึงความร่วมมือระหว่างสองประเทศในทุกมิติ เพื่อที่จะพัฒนาความสัมพันธ์ให้ก้าวหน้าไปอีกระดับ โดยเน้นย้ำประเด็นเรื่อง โครงการพัฒนาเส้นทางรถไฟ การรับซื้อผลผลิตทางการเกษตร และการลงทุนในเขตเศรษฐกิจพิเศษ เพื่อก่อให้เกิดความร่วมมืออย่างเป็นรูปธรรมและเห็นผลชัดเจน

ทางญี่ปุ่นแจ้งให้ทราบถึงความคืบหน้าของโครงการพัฒนาเส้นทางรถไฟ ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการดำเนินการเพื่อศึกษาความเป็นไปได้ของเส้นทางที่ญี่ปุ่นจะเข้ามาลงทุน และมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องประสานงานกับหน่วยงานของไทยในเรื่องดังกล่าว

นอกจากนี้ทางญี่ปุ่น กล่าวว่า เตรียมความพร้อมที่จะต้อนรับการเยือนญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการของนายกรัฐมนตรีไว้แล้ว และเชื่อมั่นว่าการเยือนของนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้จะประสบความสำเร็จด้วยดี

กลุ่มวิเทศสัมพันธ์ / สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ