นายกรัฐมนตรีขอให้ทุกคนรวมใจเป็นหนึ่งเดียว ยืนยันจะไม่ยอมให้ใครมาทำให้เกิดความแตกแยกเด็ดขาด

ข่าวทั่วไป Monday February 2, 2015 15:49 —สำนักโฆษก

วันนี้ (2 ก.พ.58) เวลา 15.30 น. ณ สหกรณ์การเกษตรพิมาย อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวพบปะประชาชนที่มาให้การต้อนรับว่า การลงพื้นที่วันนี้ เพื่อมารับฟังปัญหาจากประชาชน พร้อมชี้แจงว่าตั้งแต่รัฐประหารเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 ไม่ได้ต้องการอำนาจ แต่ต้องการเข้ามาขับเคลื่อนการทำงานให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ และขอเวลาให้รัฐบาลได้ทำงาน พร้อมกล่าวย้ำว่าต้องการเห็นประเทศไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่งอย่างยั่งยืนตามยุทธศาสตร์ จึงขอให้ทุกคนอย่าทะเลาะกันให้เป็นหนึ่งเดียวกัน และอย่าสร้างสถานการณ์ เดินขบวนประท้วงเพื่อให้เสียสมาธิในการทำงาน เพราะจะไม่เกิดผลในการเดินหน้าประเทศ ซึ่งจะต้องเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปีนี้ โดยไทยต้องเตรียมความพร้อมในการสร้างการเชื่อมต่อทั้งด้านคมนาคมและการค้าตามเขตเศรษฐกิจพิเศษชายแดน ดังนั้นหากมีการสร้างความวุ่นวายรัฐบาลจะใช้กฎหมายเพื่อให้บ้านเมืองเกิดความเรียบร้อย

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ที่เข้ามาทำงานก็เพราะประเทศไม่สามารถเดินหน้าต่อได้ จึงต้องขับเคลื่อนให้พ้นกับดักประชาธิปไตย ให้ได้รัฐบาลที่มีธรรมาภิบาล จึงขอให้ทุกคนช่วยกันพัฒนาขับเคลื่อนประเทศ เนื่องจากจะปล่อยให้ช้าอย่างนี้ไม่ได้ และหมดเวลาของความขัดแย้งแล้ว ส่วนเรื่องของการปรองดอง และการปฎิรูปต้องเป็นไปตามขั้นตอน ตามกฎหมาย สิ่งที่รัฐบาลจะทำคือการพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของคนช่วยเหลือเกษตรกรทำให้ราคาพืชผลเกษตรดีขึ้น จัดหาแหล่งน้ำระบบชลประทาน และดูแลเรื่องการสร้างความมั่นคงด้านพลังงานให้ประเทศมีใช้ไม่ขาดแคลนในอนาคต

ในตอนท้ายนายกรัฐมนตรีได้กล่าวว่า “เวลานี้ต้องรวมใจเป็นหนึ่งเดียว ผืนดินผืนนี้ผมจะไม่ยอมให้ใครมาทำให้เกิดความแตกแยกเด็ดขาด ผมเอาชีวิตผมเป็นเดิมพัน และผมจะไม่ทรยศบ้านเกิดของผม”

ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้เยี่ยมชมตลาดนัดชุมชน ซึ่งเป็นสินค้าโอทอปของจังหวัดนครราชสีมา โดยนายกรัฐมนตรี ได้ชมผลิตภัณฑ์ของชาวบ้านทั้งการปลูกผักปลอดสารพิษ ชมเครื่องปั้นดินเผา และยังได้แสดงการผัดหมี่โคราช และเดินทักทายประชาชนที่มาให้การต้อนรับอย่างเป็นกันเอง

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ