โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเผย นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการเดินทางเยือนญี่ปุ่น 8-10 กุมภาพันธ์ นี้

ข่าวทั่วไป Tuesday February 3, 2015 17:16 —สำนักโฆษก

วันนี้ เวลา 14.00 น. ณ ศูนย์แถลงข่าว ตึกนารีสโมสร ร้อยเอกยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้แถลงต่อสื่อมวลชน เกี่ยวกับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการเดินทางเยือนญี่ปุ่น ตามคำเชิญของนายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 8-10 กุมภาพันธ์ 2558

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรียังได้ชี้แจงถึงวัตถุประสงค์ของการเดินทางเยือนในครั้งนี้ว่า เพื่อผลักดันความร่วมมือด้านเศรษฐกิจที่สำคัญระหว่างไทยและญี่ปุ่น ได้แก่ ความร่วมมือระบบรางของไทย การพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษทวาย และการส่งเสริมการค้าและการลงทุน ให้เกิดความคืบหน้าเป็นรูปธรรม ตลอดจนเสริมสร้างความเชื่อมั่นต่อภาคส่วนต่างๆ ของญี่ปุ่นและต่อประชาคมระหว่างประเทศ

นอกเหนือจากการพบหารือทวิภาคีกับนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น นายกรัฐมนตรีมีกำหนดจะพบหารือกับบุคคลสำคัญในรัฐบาลและภาคเอกชนญี่ปุ่น ได้แก่ สมาชิกผู้แทนราษฎรญี่ปุ่น ประธานสมาพันธ์ธุรกิจญี่ปุ่น ผู้บริหารระดับสูงขององค์กรเศรษฐกิจที่สำคัญ ทั้ง 5 แห่งในเขตคันไซ ประธาน Japan-Thailand Business Forum และผู้บริหารระดับสูงของบริษัทเอกชนญี่ปุ่นที่ลงทุนในไทย

ในการนี้ ทั้งสองฝ่ายมีกำหนดการจะลงนามในบันทึกแสดงเจตจำนง ว่าด้วยความร่วมมือในการพัฒนาระบบราง ระหว่างกระทรวงคมนาคมไทย-ญี่ปุ่น และบันทึกความร่วมมือว่าด้วยการส่งเสริมธุรกิจไทยในญี่ปุ่น ระหว่างองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (JETRO) กับคณะกรรมการร่วมสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สมาคมธนาคารไทย (กกร.) โดยมีนายกรัฐมนตรีของทั้งสองฝ่ายร่วมเป็นสักขีพยานด้วย

กลุ่มวิเทศสัมพันธ์ / สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ