ผู้อำนวยการใหญ่องค์การพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งสหประชาชาติ เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Friday February 6, 2015 17:29 —สำนักโฆษก

วันนี้ (6 กุมภาพันธ์ 2558) เวลา 11.00 น. นายรี ยอง (Li Yong) ผู้อำนวยการใหญ่องค์การพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งสหประชาชาติ เข้าเยี่ยมคารวะหม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญดังนี้

ผู้อำนวยการใหญ่องค์การพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งสหประชาชาติขอเข้าเยี่ยมคารวะ เพื่อแจ้งความคีบหน้าเรื่องการปฏิบัติงานของ UNIDO รวมถึงประเด็นด้านการพัฒนาอุตสาหกรรมที่ครอบคลุมและยั่งยืน ซึ่งผู้อำนวยการใหญ่องค์การพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งสหประชาชาติได้กล่าวชมแผนแม่บทการพัฒนาอุตสาหกรรมไทย ว่าเป็นต้นแบบที่ดีและมีความสอดคล้องกับหลักการการพัฒนาอุตสาหกรรมอย่างครอบคลุมและยั่งยืน ที่ให้ความสำคัญภาคอุตสาหกรรมในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ โดยตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมและความเหลื่อมล้ำทางสังคม

รองนายกรัฐมนตรีแสดงความยินดีที่ประเทศสมาชิกองค์การพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งสหประชาชาติ ได้รับรองปฏิญญาลิมาว่าด้วยการพัฒนาอุตสาหกรรมที่ครอบคลุมและยั่งยืน และกล่าวว่าไทยพร้อมให้การสนับสนุนและความร่วมมือกับองค์การพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งสหประชาชาติในทุกๆด้าน อีกทั้ง รองนายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึงความสำคัญในการสนับสนุนนักลงทุนไทยให้ลงทุนในประเทศเพื่อนบ้านให้มากขึ้น เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจไทยและประเทศเพื่อนบ้านให้เติบโตไปพร้อมกัน

นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาอุตสาหกรรมในทวีปแอฟริกาอีกด้วย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ