รมว.ทส. เยี่ยมชมอาคารกัลยาณิวัฒนาการุณย์ และเยี่ยมชมการดูแลรักษาช้างของโรงพยาบาลช้าง ณ ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ จ.ลำปาง

ข่าวทั่วไป Thursday February 5, 2015 16:48 —สำนักโฆษก

เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2558 พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยนายสุนันต์ อรุณนพรัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และคณะผู้บริหารระดับสูงในสังกัดกระทรวงฯ เยี่ยมชมอาคารกัลยาณิวัฒนาการุณย์หรือศูนย์การเรียนรู้คชศาสตร์ เยี่ยมชมนิทรรศการของหน่วยงานที่มาร่วมจัดแสดงภายในอาคาร และเยี่ยมชมงานด้านการดูแลรักษาช้างของโรงพยาบาลช้าง ณ ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง โดยมีนายพิพัฒน์ ชนินทยุทธวงศ์ รักษาการแทนผู้อำนวยการองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ พร้อมด้วยนายภาสกร มีวาสนา ผู้อำนวยการสถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ ตลอดจนคณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ในสังกัด ร่วมให้การต้อนรับ

อาคารกัลยาณิวัฒนาการุณย์หรือศูนย์การเรียนรู้คชศาสตร์ เป็นใช้เป็นสถานที่จัดแสดงวิถีช้างไทย โดยภายในอาคารได้รวบรวมประวัติความเป็นมาของช้างไทยในทุกมิติทั้งจากอดีตจนปัจจุบัน อีกทั้งยังมีห้องประชุมทันสมัย ขนาดใหญ่สำหรับบริการการจัดสัมมนาขององค์กรหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน

โรงพยาบาลช้างของศูนอนุรักษ์ช้างไทย ก่อตั้งอย่างเป็นทางการเมื่อปี พ.ศ.2543 เปิดทำการักษาช้างเจ็บป่วย โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น โดยมีทีมงานสัตวแพทย์และควาญช้างที่มีประสบการณ์ในการทำงานร่วมกัน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ