นายกรัฐมนตรีพบปะหารือกับผู้แทนระดับสูงของภาคเอกชนบริษัทต่างๆ

ข่าวทั่วไป Monday February 9, 2015 15:55 —สำนักโฆษก

วันนี้ (9 กุมภาพันธ์ 2558) เวลา 13.45 น. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พบปะหารือกับผู้แทนระดับสูงของภาคเอกชนบริษัทต่างๆ คือ นายโอะสะมุ มะสุโคะ ประธานและ CEO บริษัทมิตซูบิชิ มอเตอร์ส, นาย Fumihiko Ike ประธานบริษัทฮอนดาร์ มอเตอร์, นายมะซะมิ อีจิมะ ประธานและ CEO บริษัทมิซุยแอนด์ โค, นายฟุมิยะ โคะคุโบะ ประธานและ CEO บริษัทมะรุเบะนิ

ภาคเอกชนญี่ปุ่นแสดงความเชื่อมั่น และยืนยันการลงทุนในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยแสดงความสนใจลงทุนธุรกิจผลิตไฟฟ้า และโครงสร้างพื้นฐานระบบราง ซึ่งนายกรัฐมนตรีขอให้ภาคเอกชนทำแผนมาให้ชัดเจน และประสานกับภาครัฐของญี่ปุ่นในการพัฒนานายกรัฐมนตรีหวังให้ภาคเอกชนจัดตั้งสถาบันวิจัยในไทย ซึ่งจะได้รับสิทธิการลดหย่อนภาษีการค้า และต้องการเพิ่มมูลค่าการลงทุน โดยเชิญชวนให้ลงทุนในเขตเศรษฐกิจพิเศษ ซึ่งภาคเอกชนให้ความสนใจเขตเศรษฐกิจชายแดนของไทย และเขตเศรษฐกิจทวายด้วย

นอกจากนี้ภาคเอกชนญี่ปุ่นแสดงความสนใจลงทุนด้านรถไฟฟ้าในเขตกรุงเทพและปริมณฑล โดยขอให้พิจารณาความเป็นไปได้ในการดำเนินโครงการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว และให้พิจารณาความเป็นไปได้ในการจัดตั้งการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย รวมถึงแก้ไขอุปสรรคที่เกี่ยวข้องกับระบบศุลกากร

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ