ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดงานวันการศึกษาเอกชนประจำ 2558

ข่าวทั่วไป Monday February 9, 2015 16:53 —สำนักโฆษก

นางสุทธศรี วงษ์สมาน ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดงานวันการศึกษาเอกชนประจำ 2558 ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมกับสมาคมทางการศึกษาเอกชน จัดขึ้น วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2558 ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว

ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า การศึกษาเอกชนเป็นกำลังสำคัญในการให้การศึกษาแก่เยาวชน ลำพังการจัดการศึกษาของรัฐไม่เพียงพอและทั่วถึง เอกชนได้เข้ามามีบทบาทและช่วยแบ่งเบาภาระจัดการศึกษาของภาครัฐ ทำให้รัฐประหยัดงบประมาณเป็นจำนวนมาก ซึ่งรัฐบาลเชื่อว่าเอกชนสามารถจัดการศึกษาได้อย่างมีคุณภาพ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ได้ดำเนินงานจัดการศึกษาให้มีความเจริญก้าวหน้ามาโดยตลอด เนื่องจากเอกชนมีความคล่องตัวในการบริหารจัดการมากกว่าภาครัฐในหลายด้าน นอกจากนี้จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการแข่งขัน การพัฒนาคุณภาพการศึกษาสามารถผลิตนักเรียน นักศึกษาที่มีความเป็นเลิศทางวิชาการและวิชาชีพ มีวินัย มีคุณธรรมจริยธรรม ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่ส่งเสริมให้เอกชนเข้ามามีบทบาทและลงทุนด้านการศึกษาเอกชน ดังนั้น การจัดงานวันการศึกษาเอกชนครั้งนี้เป็นโอกาสหนึ่งให้โรงเรียนได้แสดงผลงานของโรงเรียน ครู นักเรียน นักศึกษาว่าได้พัฒนาก้าวหน้าไปอย่างไรบ้างในรอบปี อีกทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลและผลงานทางวิชาการ ตลอกจนผลผลิตของนักเรียน นักศึกษา ให้ประชาชนทั่วไปได้รับทราบในภาพรวม นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งสำหรับความก้าวหน้าของการศึกษาเอกชนที่ได้พัฒนาคุณภาพการศึกษา ทันต่อการเปลี่ยนแปลงเพื่อเป็นการรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ในปี 2558

สำหรับงานวันการศึกษาเอกชน 2558 กำหนดจัดระหว่างวันที่ 8-10 กุมภาพันธ์ 2558 ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว กิจกรรมในงานประกอบด้วย นิทรรศการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ให้นักเรียน ครู ผู้บริหารและประชาชนที่สนใจ ได้ศึกษาพระประวัติและพระราชกรณียกิจของพระองค์ในด้านต่างๆ อาทิ ความสนพระทัยและให้ความสำคัญต่อการศึกษาของประชาชน เป็นต้น การรวมเทคโนโลยีและนวัตกรรมการจัดการเรียนการสอนที่มีความเป็นเลิศ จากกลุ่มโรงเรียนมาตรฐานสากลมาโชว์ศักยภาพในงาน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครองที่พาบุตรหลานมาศึกษาในสถานศึกษาเอกชน การเสวนาทางวิชาการ การสาธิตและการฝึกอาชีพ การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ของนักเรียน นักศึกษา การรับสมัครและให้ทุนนักเรียนของโรงเรียนเอกชน

อิชยา/สรุป

ศุภชัย/ภาพ

กลุ่มสารนิเทศ สอ.สป.

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ