ประชุมติดตามงานของหน่วยงานใน สป.

ข่าวทั่วไป Monday February 23, 2015 14:15 —สำนักโฆษก

ดร.สุทธศรี วงษ์สมาน ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานการประชุมติดตามงานของหน่วยงานใน สป.โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมจันทรเกษม ชั้น ๑ อาคารราชวัลลภ กระทรวงศึกษาธิการ

ในการประชุมครั้งนี้ มีประเด็นที่สำคัญในการติดตามความคืบหน้า อาทิ นโยบายและแนวทางการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ ปี ๒๕๕๙ ของกระทรวงศึกษาธิการ (กรอบการจัดทำและบริหารงบประมาณ จุดเน้นงบประมาณประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๘ ของ ศธ.) และการดำเนินการตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี ที่ต้องการให้กระทรวงศึกษาธิการ เร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณ เริ่มกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างแล้ว ให้ลงนามในสัญญาภายในเดือน มีนาคม ๒๕๕๘ และให้พิจารณาการจ้างงานประชาชนในพื้นที่เป็นลำดับแรกเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับพื้นที่

โครงการลดความเหลื่อมล้ำในสังคมด้านการศึกษา โดยให้ทุกหน่วยงานที่จะจัดทำโครงการ ระบุวัตถุประสงค์ของโครงการ ผลประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับ ให้มีความสอดคล้องกับปัญหาและความต้องการ ทั้งนี้ให้เน้นการช่วยเหลือคนพิการ ผู้ด้อยโอกาส เด็ก และผู้สูงอายุก่อน ส่วนความคืบหน้ามาตรการเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สินครู ตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี ที่ให้กระทรวงการคลังและกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมกันพิจารณากำหนดมาตรฐานในเรื่องนี้ โดยที่ประชุมฝากให้สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) หาข้อมูลเพิ่มเติมจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) โดยให้ ก.ค.ศ. เป็นหน่วยงานประสานในข้อมูลทั้งหมด ให้เสร็จสิ้นโดยเร็วที่สุด เพื่อเสนอต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

นอกจากนี้ เรื่องการเตรียมความพร้อมให้แก่บัณฑิตที่จบการศึกษาใหม่ ตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี โดยให้กระทรวงศึกษาธิการ พิจารณาดำเนินโครงการเพื่อเตรียมพร้อมดังกล่าว โดยที่ประชุมฝากให้ สนย.สป. ดูโครงการที่ได้รับนักเรียน นักศึกษา ทำงานในช่วงปิดภาคเรียน ที่กระทรวงดำเนินการมาแล้ว เพื่อนำข้อมูลเสนอเข้าคณะรัฐมนตรี เพื่อของบประมาณกลางในการดำเนินการต่อไป

ปกรณ์/สรุป

กิตติกร/ภาพ

กลุ่มสารนิเทศ สอ.สป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ