นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการเดินทางเยือนบูรไน ดารุสซาลาม อย่างเป็นทางการ

ข่าวทั่วไป Monday March 23, 2015 13:46 —สำนักโฆษก

วันนี้ (23 มีนาคม 2558) ร.อ. ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า พลเอก ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเดินทางเยือนบูรไน ดารุสซาลาม อย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 25-26 มีนาคม 2558 นี้ โดยมีผู้บริหาร ระดับสูง อาทิ พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายปีติพงศ์ พึ่งบุญ ณ อยุธยา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมและเลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เป็นต้น ร่วมคณะด้วย

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การเดินทางเยือนบรูไนดารุสซาลาม อย่างเป็นทางการของนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ เป็นประเทศอาเซียนลำดับที่ 6 ตามเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของผู้นำอาเซียน เพื่อแนะนำตัวในโอกาสเข้ารับตำแหน่งแล้ว ยังเพื่อเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระราชาธิบดีบูรไนฯ ในฐานะผู้นำอาวุโสที่สุดของอาเซียน โดยจะมีการหารือทวิภาคีเพื่อกระชับความสัมพันธ์และยืนยันความร่วมมือกับบูรไนฯ ทั้งในกรอบทวิภาคีและระดับภูมิภาคให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ความสัมพันธ์ไทยและบรูไน ฯ มีความราบรื่นในทุกด้านและทุกระดับ โดยเฉพาะในระดับราชวงศ์และรัฐบาล บูรไนฯ ยังมีความโดดเด่นทีสำคัญ คือ มีสถาบันพระมหากษัตริย์ที่มั่นคง โดยสมเด็จพระราชาธิบดีทรงเป็นศูนย์รวมของประชาชนและการบริหารประเทศ และมีความมั่นคั่ง อุดมสมบูรณ์ด้านทรัพยากรน้ำมันด้วย

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวถึงภารกิจสำคัญของนายกรัฐมนตรี ระหว่างการเยือน บรูไนดารุสซาลามอย่างเป็นทางการของนายกรัฐมนตรี ดังนี้

วันพุธที่ 25 มีนาคม 2558 เวลา 10.20 น. นายกรัฐมนตรีและคณะออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร (บน. 6) ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติบรูไนฯ และเดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติบรูไนฯ เวลา 14.00 น .ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีพิธีต้อนรับ ตรวจแถวกองทหารเกียรติยศ ณ ท่าอากาศยานนานาชาติบรูไนฯ

หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระราชาธิบดีและสมเด็จพระราชินีแห่งบรูไนฯ ณ พระราช วัง Istana Nurul Iman เพื่อหารือทวิภาคีกับสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งบรูไนฯ และร่วมเป็น สักขีพยานการลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านการเกษตรระหว่างไทย – บรูไน ฯ ช่วงค่ำในวันเดียวกัน สมเด็จพระราชินีแห่งบรูไนฯ พระราชทานเลี้ยงอาหารค่ำ เพื่อเป็นเกียรติแก่นายกรัฐมนตรีและคณะ ณ พระราชวัง Istana Nurul Iman นายกรัฐมนตรีและคณะจะเดินทางกลับประเทศไทย โดยเดินทางถึงท่าอากาศยานทหาร (บน. 6) เวลา 10.25 น . ในวันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม 2558 นี้

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ