กระทรวงมหาดไทยอบรมให้ความรู้บุคลากรศูนย์ดำรงธรรมทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการแก่ประชาชน

ข่าวทั่วไป Monday March 23, 2015 14:19 —สำนักโฆษก

วันนี้ (23 มี.ค. 58) เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 5 อาคารสถาบันดำรงราชานุภาพ กระทรวงมหาดไทย นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรม “โครงการเสริมสร้างองค์ความรู้ในการปฏิบัติงานของบุคลากรศูนย์ดำรงธรรม” แก่ผู้ปฏิบัติงานศูนย์ดำรงธรรมทั้งในส่วนกลางและจังหวัดทั่วประเทศ

นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงมหาดไทยได้ดำเนินการจัดตั้งศูนย์ดำรงธรรมทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค เพื่อให้บริการประชาชนในการรับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์และบริการให้คำปรึกษาปัญหาความ

ต้องการและข้อเสนอแนะของประชาชน ดังนั้น เพื่อให้การขับเคลื่อนการดำเนินงานของศูนย์ดำรงธรรม ภายใต้แนวคิด “มหาดไทยร้อยใจ คนไทยยิ้มได้” เกิดผลสัมฤทธิ์เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ที่มุ่งเน้นในการสร้างความเป็นธรรมให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนและให้บริการที่ดีแก่พี่น้องประชาชน กระทรวงมหาดไทยจึงได้จัดโครงการฝึกอบรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการให้กับบุคลากรที่ปฏิบัติงานศูนย์ดำรงธรรมทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคจำนวน 2 รุ่น รุ่นละ 80 คน โดยแบ่งเป็น รุ่น 1 ฝึกอบรมระหว่างวันที่ 23 – 27 มีนาคม 2558 และรุ่น 2 ฝึกอบรมระหว่างวันที่ 27 เมษายน - 1 พฤษภาคม 2558 ณ สถาบันดำรงราชานุภาพ และวิทยาลัยมหาดไทย อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า การฝึกอบรมโครงการเสริมสร้างองค์ความรู้ในการปฏิบัติงานของบุคลากรศูนย์ดำรงธรรมครั้งนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มพูนความรู้ให้กับผู้ปฏิบัติงานของศูนย์ดำรงธรรม ให้สามารถขับเคลื่อนการทำงานให้มีประสิทธิภาพ และยังเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของผู้เข้าร่วมอบรมเกี่ยวกับปัญหาอุปสรรคและการแก้ไขปัญหาของศูนย์ดำรงธรรม พร้อมทั้งปลูกฝังให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานของศูนย์ดำรงธรรมมีความรู้และทักษะในการปฏิบัติงานในการช่วยเหลือประชาชนที่ตกทุกข์ได้ยากให้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม ซึ่งการฝึกอบรมฯ ครั้งนี้ กระทรวงมหาดไทยได้เน้นย้ำให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกคนจะต้องเป็นผู้มีจิตอาสา สำนึกรับผิดชอบในการให้บริการและมีทัศนคติที่ดีต่องานของศูนย์ดำรงธรรมและประชาชนผู้รับบริการ ได้มุ่งเน้นเสริมสร้างให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมทุกคนมีองค์ความรู้ที่หลากหลาย รวมทั้งการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการให้บริการ ตลอดจนเสริมทักษะในเรื่องของการไกล่เกลี่ยประนอมข้อพิพาทและการแก้ปัญหาโดยสันติวิธี ซึ่งจะส่งผลให้การดำเนินงาน ของศูนย์ดำรงธรรมทุกแห่งทั่วประเทศ สามารถปฏิบัติงานในการให้ความช่วยเหลือประชาชนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และมีความเป็นเลิศในการให้บริการ ภายใต้แนวคิด “บริการด้วยใจ คนไทยยิ้มได้”

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ