รมว.พม. กำชับเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ ประชาชนที่เดือดร้อน เนื่องจากบ้านเรือน ถูกพายุพัดเสียหาย ที่จังหวัดเชียงรายและลำปาง

ข่าวทั่วไป Friday April 10, 2015 10:14 —สำนักโฆษก

วันนี้ (๑๐ เม.ย. ๕๘) เวลา ๐๘.๓๐ น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.)

ครั้งที่ ๑๓๘/๕๗-๕๘ เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไขและป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุม

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า จากกรณีเกิดพายุลมแรงและมีลูกเห็บขนาดต่างๆ ตกปะปนลงมา ในหลายพื้นที่ของ จ.เชียงราย ทำให้มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจำนวน ๑๕ หมู่บ้าน และที่จังหวัดลำปางเกิดพายุลูกเห็บพัดถล่มหลายพื้นที่ ทำให้บ้านเรือนเสียหายกว่า ๓๐๐ หลังคา ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแต่ละจังหวัด ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและเร่งให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยธรรมชาติ ตามภารกิจของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดยเฉพาะเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ ผู้ด้อยโอกาส คนพิการ ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ พร้อมทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดหาที่พักชั่วคราวให้กับประชาชนที่บ้านเรือนเสียหาย

“สำหรับชายหนุ่มอายุ ๑๘ ปี ถูกไฟช็อตขณะปฏิบัติงาน ทำให้กลายเป็นคนพิการช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ นายจ้างไม่เหลียวแล ครอบครัวมีฐานะยากจน ที่จังหวัดนครราชสีมา ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครราชสีมา (พมจ.นครราชสีมา) ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น ตามภารกิจของกระทรวงฯ ต่อไป” พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวท้าย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ