คณะเจ้าหน้าที่ บริษัท Moody's Investors Service เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Thursday April 23, 2015 09:46 —สำนักโฆษก

วันนี้ (23 เมษายน 2558) เวลา 09.00 น. คณะเจ้าหน้าที่ บริษัท Moody's Investors Service เข้าเยี่ยมคารวะหม่อมราชวงศ์ ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญดังนี้

คณะเจ้าหน้าที่ บริษัท Moody's Investors Service สอบถามเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมือง และเศรษฐกิจโดยรวมของไทย โดยรองนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า รัฐบาลกำลังดำเนินการตามแผนโรดแมป ซึ่งถ้าทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนก็จะสามารถเลือกตั้งได้ตามที่ตั้งไว้

ส่วนสถานการณ์ทางเศรษฐกิจ รองนายกรัฐมนตรีชี้แจงว่า ขณะนี้รัฐบาลให้ความสำคัญกับการพัฒนาเศรษฐกิจระยะยาว เนื่องจาก 2-3 ปีที่ผ่าน การส่งออกของไทยอยู่ในด้านลบ เนื่องจากปัญหาค่าแรง รัฐบาลจึงได้มีมาตรการใหม่ โดยเน้นการส่งเสริมประเภทอุตสาหกรรมใหม่ เช่น เครื่องมือแพทย์ เครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ ไบโอพลาสติก ส่วนประกอบเครื่องบิน เป็นต้น ซึ่งไทยสามารถรองรับเทคโนโลยีในด้านนี้ได้ เพื่อช่วยดึงดูดให้นักลงทุนต่างชาติเข้ามาลงทุนในไทย ซี่งการเปลี่ยนประเภทอุตสาหกรรมดังกล่าว รองนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ได้มีการออกประกาศไปแล้วตั้งแต่มกราคมที่ผ่านมา รวมทั้งมีการจัด road show ในต่างประเทศ อาทิ ญี่ปุ่น ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดี

โดยในตอนท้าย รองนายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึงการเข้าเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปลายปีนี้ว่า ในความเป็นจริง ประเทศอาเซียนมีการรวมตัวกันมานานกว่า 10 ปีแล้ว เพียงแต่เรายังมีประเด็น ข้อกำหนดต่างๆที่เรายังต้องทำร่วมกัน เพื่อให้อาเซียนเดินหน้าร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ