ม.ล.ปนัดดาฯ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รับมอบเงินบริจาคและสิ่งของจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวประเทศเนปาล

ข่าวทั่วไป Wednesday April 29, 2015 16:08 —สำนักโฆษก

วันนี้ (29เม.ย.58) เวลา 14.30 น. ณ ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เป็นตัวแทนรัฐบาลรับมอบเงินบริจาคและสิ่งของจากตัวแทนหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เนปาล โดยมีตัวแทนภาครัฐและเอกชนบริจาคเงิน ดังนี้ 1) กลุ่มบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) โดยนายณัฐชาติ จารุจินดา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นต้นและก๊าซธรรมชาติ บริจาค จำนวน 5,000,000 บาท 2) วิทยาลัยเสนาธิการทหาร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ (ผู้บังคับบัญชา คณาจารย์ นักศึกษาและข้าราชการ) บริจาคเงิน จำนวน 30,004 บาท 3) องค์การเภสัชกรรม โดยนายแพทย์นพพร ชื่นกลิ่น ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม บริจาคเงิน จำนวน 300,000 บาท พร้อมยาและเวชภัณฑ์ จำนวนมูลค่า 8,389,829 บาท และ 4) สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า บริจาค จำนวน 11,100 บาท

โอกาสนี้ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวขอบคุณหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ตลอดจนประชาชนทุกคนที่ได้ร่วมกันบริจาคเงินเพื่อสมทบเข้ากองทุนช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ประเทศเนปาล ซึ่งรัฐบาลได้เปิดบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาทำเนียบรัฐบาล ชื่อบัญชี “หัวใจไทย ส่งไปเนปาล” บัญชีเลขที่ 067-0-10330-6 โดยยืนยันเงินทุกบาททุกสตางค์ที่ได้รับมอบจากประชาชนจะนำไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยดังกล่าวให้ตรงตามวัตถุประสงค์ ถูกต้อง และเกิดประโยชน์คุ้มค่าอย่างแท้จริง ทั้งนี้รัฐบาลจะเปิดรับบริจาคเงินและสิ่งของที่ตึกนารีสโมสร เวลา 14.30 ทุกวัน เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยที่เนปาลอย่างต่อเนื่อง โดยจะมีผู้แทนรัฐบาลเป็นผู้รับมอบ อย่างไรก็ตามในส่วนของสิ่งของนั้นสามารถบริจาคโดยตรงที่ กรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ ถนนวิภาวดีรังสิต และกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ บางเขน เพื่อความสะดวกในการขนส่งไปยังเนปาลต่อไป

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ