พม. เร่งช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคม ที่ จ.นครราชสีมา และกรุงเทพฯ

ข่าวทั่วไป Thursday April 23, 2015 16:53 —สำนักโฆษก

เมื่อวันที่ ๒๒ เม.ย. ๕๘ เวลา ๐๘.๓๐ น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ นายวิเชียร ชวลิต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.)ครั้งที่ ๑๔๓/๕๗-๕๘ เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไขและป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุม

นายวิเชียร กล่าวว่า จากกรณีญาติพาหญิงสาว อายุ ๑๙ ปี เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าถูกชาย อายุ ๒๓ ปี พร้อมพวกอีก ๔ คน ร่วมกันข่มขืนกระทำชำเราอย่างทารุณ ในลักษณะโทรมหญิง พร้อมใช้โทรศัพท์มือถือ ถ่ายคลิปในขณะก่อเหตุ ทำให้ได้รับบาดเจ็บตามร่างกายหลายแห่ง ต้องนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล ที่จังหวัดนครราชสีมา ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครราชสีมา (พมจ.นครราชสีมา)ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและเร่งให้การช่วยเหลือเยียวยาฟื้นฟูสภาพจิตใจผู้เสียหายและครอบครัวโดยด่วน และกรณีหญิง อายุ ๒๔ ปี นำเด็กทารกเพศหญิงวัยแรกเกิดอายุ ๓ วัน มาทิ้งภายในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านถนนศรีนครินทร์ เขตบางนา กรุงเทพฯ หลังใช้อุบายอ้างว่าเด็กไม่สบาย จากนั้นจึงหลบหนีไป ตนได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจกระทรวงฯ หากตรวจสอบพบว่าไม่สามารถติดตามตัวผู้เป็นแม่หรือญาติของเด็กได้ ให้รับเด็กเข้ามาอยู่ในความดูแลของกระทรวงฯ ต่อไป

"หากกรณีมีเด็กพลัดหลงกับผู้ปกครอง ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ประชาชนท่านใดพบเห็น สามารถติดต่อ ขอความช่วยเหลือได้ที่ศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC โทร ๑๓๐๐ ตลอด ๒๔ ชม.ซึ่งกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ มีแนวทางการให้ความช่วยเหลือดูแลตามภารกิจกระทรวงฯ โดยจะประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือสถานทูตเพื่อดำเนินการติดตามหาผู้ปกครองหรือญาติต่อไป” นายวิเชียร กล่าวท้าย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ