พม. คืนกำไรและแสดงความขอบคุณแก่ลูกค้าและประชาชน เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาครบรอบ ๖๐ ปี สำนักงานธนานุเคราะห์

ข่าวทั่วไป Monday April 27, 2015 16:03 —สำนักโฆษก

เมื่อวันที่ ๒๕ เม.ย.๕๘ เวลา ๑๓.๐๐ น. ที่ชั้น ๗ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล พระราม ๙ กรุงเทพฯ นายวิเชียร ชวลิต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีเปิด ”งานวันคล้ายวันสถาปนาครบรอบ ๖๐ ปี สำนักงานธนานุเคราะห์”เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วไปรู้จักสำนักงานธนานุเคราะห์ (สธค.) หรือโรงรับจำนำของรัฐ ให้เข้าถึงบริการของโรงรับจำนำของภาครัฐ และเป็นการคืนกำไร แสดงความขอบคุณ แก่ลูกค้าและประชาชนผู้ใช้บริการด้วยดีตลอดมา

นายวิเชียร กล่าวว่า สำนักงานธนานุเคราะห์ หรือโรงรับจำนำของรัฐ ได้จัดตั้งขึ้นครั้งแรกเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน ๒๔๙๘ ในสมัยจอมพล ป.พิบูลสงคราม ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งวันที่ ๒๙ เมษายน ๒๕๕๘ นี้ สำนักงานธนานุเคราะห์ จะก้าวเข้าสู่ปีที่ ๖๐ โดยดำเนินงานภายใต้วัตถุประสงค์ เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อยที่ประสบปัญหาขาดแคลนเงินที่จะนำไปใช้ในการดำรงชีพ หรือนำไปลงทุนประกอบอาชีพ โดยนำทรัพย์สินมาจำนำเสียดอกเบี้ยในอัตราต่ำ ประกอบกับเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจที่มีการปรับเปลี่ยนด้านภาพลักษณ์ด้านการให้บริการเพื่อเพิ่มความประทับใจให้แก่ประชาชนที่มาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

นายวิเชียร กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงานปีนี้ เริ่มตั้งแต่เวลา ๑๑.๓๐ – ๑๕.๓๐ น. โดยมีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ การประมูลทรัพย์หลุดจำนำ การจัดซุ้มให้ความรู้ในเรื่องการดูทองและเพชร การเสวนา "ทิศทางของทองกับการปรับตัวของโรงรับจำนำ” และชมนิทรรศการประวัติ และวิวัฒนาการของสถานธนานุเคราะห์ เป็นต้น

"กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดยสำนักงานธนานุเคราะห์ จะมุ่งมั่นพัฒนาการให้บริการในด้านต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นไป เพื่อรองรับความต้องการแก่ประชาชนผู้มาใช้บริการให้ได้รับความพึงพอใจสูงสุดและตอบสนองนโยบายของรัฐในการเป็นโรงรับจำนำของรัฐที่จะยืนเคียงข้างประชาชนชาวไทยตลอดไป” นายวิเชียร กล่าวท้าย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ