สป.วท.โชว์ระบบติดตามผลงาน Online "สนับสนุนการรายงานความก้าวหน้าตามข้อสั่งการนายกฯ และ รมว.วท.

ข่าวทั่วไป Wednesday May 20, 2015 14:12 —สำนักโฆษก

(20 พ.ค.58) ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประชุมผู้บริหารกระทรวงครั้งที่ 4/2558 เน้นวิธีการติดตามภารกิจตามข้อสั่งการนายกรัฐมนตรี และข้อสั่งการรัฐมนตรี โดยชื่นชมสำนักปลัดกระทรวงฯ ที่ได้ริเริ่มพัฒนาระบบปฏิบัติเพื่อการติดตามผลการดำเนินงานตามข้อสั่งการ ผ่านระบบศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี(http://moc.most.go.th) พร้อมอบรมให้กับเจ้าหน้าที่หน่วยงานในสังกัดสามารถ ดำเนินการในระบบเดียวกันได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ ระบบดังกล่าวจะช่วยให้รัฐมนตรีรายงานข้อมูลให้แก่นายกรัฐมนตรีได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และปรับปรุงสถานภาพข้อมูลได้ตลอดเวลา

ด้าน รศ.ดร.วีระพงษ์ แพสุวรรณ ปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ ในฐานะผู้ริเริ่มแนวคิดจัดทำระบบปฏิบัติการฯ เพิ่มเติมในที่ประชุมว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นทดลองลงข้อมูลในระบบ โดยมอบหมายเจ้าหน้าที่เทคนิคให้ละเอียดมากขึ้นคาดว่าทุกหน่วยงานสามารถใช้ประโยชน์ได้ในอีกไม่เกิน 1-2 สัปดาห์ จากนั้นจะพัฒนาให้เชื่อมโยงกับศูนย์ปฎิบัติการนายกฯ หรือ ศปก.นรม. (PMOC) ตลอดจนระบบการรายงานผลระดับกรม (DOC)

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้รายงานวิเคราะห์ผลการเดินทางไปปฏิบัติภารกิจต่างประเทศของหน่วยงาน วท.ซึ่ง ดร.พิเชฐฯ ย้ำให้หน่วยงานสรุปผลสัมฤทธิ์ของการไปราชการดังกล่าว การชี้แจงงบประมาณรายจ่ายประจำปีฯ 2559 ต่อคณะกรรมการวิสามัญฯ ให้หัวหน้าหน่วยไปชี้แจงด้วยตนเอง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ