กทพ. กระทรวงคมนาคม มอบเงินสนับสนุนให้แก่โรงเรียนบ้านเด็กรามอินทรา ในโครงการ “สานฝันเด็กไทย จากใจการทางพิเศษฯ” ครั้งที่ 3/2558

ข่าวทั่วไป Wednesday May 27, 2015 15:51 —สำนักโฆษก

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม ดำเนินโครงการ “สานฝันเด็กไทย จากใจการทางพิเศษฯ” ครั้งที่ 3 ประจำปี 2558 มอบเงินสนับสนุนการศึกษา จำนวน 100,000 บาท ให้แก่โรงเรียนบ้านเด็กรามอินทรา (บ้านเด็กตาบอดพิการซ้ำซ้อน) สังกัดมูลนิธิธรรมิกชนเพื่อคนตาบอดในประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อช่วยเหลือเด็กพิการซ้ำซ้อนให้ได้รับโอกาสทางการศึกษาอย่างเท่าเทียมกับคนปกติ และพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กพิการซ้ำซ้อน

นายอัยยณัฐ ถินอภัย ผู้ว่าการ กทพ. กล่าวว่า กทพ. ได้จัดกิจกรรมด้านความรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อส่งเสริมการศึกษาสำหรับเด็กและเยาวชนทั้งในสังคมใกล้ (ชุมชนรอบเขตทางพิเศษ) และสังคมไกลมาอย่างต่อเนื่อง เช่น โครงการแบ่งปันรอยยิ้มแด่น้องริมทางด่วน โครงการยุวชนการทางพิเศษแห่งประเทศไทย และโครงการจักรยานเพื่อเด็กไทย จากใจ กทพ. เป็นต้น ซึ่งโครงการ “สานฝันเด็กไทย จากใจการทางพิเศษฯ” เป็นโครงการด้านความรับผิดชอบต่อสังคมอีกโครงการหนึ่ง โดยในปี 2557 กทพ. ได้สนับสนุนงบประมาณด้านการศึกษาให้แก่สถานศึกษาในอำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อำเภอเมือง และอำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร และในปี 2558 กทพ. ได้ดำเนินโครงการฯ ครั้งที่ 1 ณ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ และครั้งที่ 2 ณ อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี และครั้งที่ 3 ได้สนับสนุนงบประมาณด้านการศึกษาให้แก่โรงเรียนบ้านเด็กรามอินทรา (บ้านเด็กตาบอดพิการซ้ำซ้อน) สังกัดมูลนิธิธรรมิกชนเพื่อคนตาบอดในประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นจำนวนเงิน 100,000 บาท (หนึ่งแสนบาทถ้วน) เพื่อช่วยเหลือเด็กพิการซ้ำซ้อนให้ได้รับโอกาสทางการศึกษาอย่างเท่าเทียมกับคนปติ และพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กพิการซ้ำซ้อน

ในโอกาสต่อไป กทพ. จะมุ่งมั่นสนับสนุนงบประมาณด้านการศึกษาให้แก่เยาวชนในภูมิภาคต่าง ๆ ของประเทศให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนที่อยู่ในสังคมไกลที่ขาดแคลนทุนทรัพย์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา สนับสนุน ทุนการศึกษา อุปกรณ์การเรียนการสอน ตลอดจนอุปกรณ์เสริมทักษะต่าง ๆ เพื่อนำไปสู่การพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน

ที่มา : การทางพิเศษแห่งประเทศไทย

ผู้เสนอ : กองสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ