นายกรัฐมนตรีและคณะมีกำหนดการเยือนสิงคโปร์อย่างเป็นทางการ

ข่าวทั่วไป Wednesday June 10, 2015 16:11 —สำนักโฆษก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเดินทางเยือนสาธารณรัฐสิงคโปร์อย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 11-12 มิถุนายน 2558

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเดินทางเยือนสาธารณรัฐสิงคโปร์อย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 11-12 มิถุนายน 2558 โดย พลตรี วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกำหนดการ และวัตถุประสงค์การเยือนประเทศสิงคโปร์ ดังนี้

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีประกอบด้วย พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและการกีฬา เป็นต้น เดินทางร่วมคณะ

การเดินทางเยือนสาธารณรัฐสิงคโปร์ เป็นไปตามคำเชิญของนายลี เซียน ลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ โดยจะเป็นประเทศอาเซียนลำดับที่ 7 ซึ่งนอกเหนือจากจะเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของผู้นำอาเซียนในการเยือนประเทศสมาชิก เพื่อแนะนำตัวในโอกาสเข้ารับตำแหน่งแล้ว ยังมีเป้าหมายสำคัญ คือ เป็นการสร้างความเชื่อมั่นในเสถียรภาพทางการเมืองและเศรษฐกิจของไทยแก่ภาครัฐบาลและภาคเอกชนของสิงคโปร์ และเพื่อเข้าร่วมการประชุมอย่างไม่เป็นทางการระหว่างนายกรัฐมนตรีไทยและสิงคโปร์ (Leaders’ Retreat) ในปีที่เฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยและสิงคโปร์อีกด้วย

ทั้งนี้ ภารกิจของนายกรัฐมนตรีในการเยือนสิงคโปร์นั้น สะท้อนถึงการสร้างความเชื่อมั่นแก่ภาครัฐและภาคเอกชนสิงคโปร์ ครอบคลุมภารกิจภาครัฐ คือ การเข้าเยี่ยมคารวะนายโทนี่ ตัน เค็ง ยัม ประธานาธิบดีสิงคโปร์ การประชุม Leaders’ Retreat กับนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง การร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามความ ตกลงและบันทึกความเข้าใจ 4 ฉบับ คือ ความตกลงเพื่อการเว้นการเก็บภาษีซ้อนระหว่างไทยกับสิงคโปร์ (ฉบับแก้ไข) บันทึกความเข้าใจว่าด้วยการท่องเที่ยวทางเรือ บันทึกความเข้าใจสำหรับความร่วมมือด้านการแลกเปลี่ยนข้อมูล ประสบการณ์ และการเข้าร่วมกิจกรรมด้านการผลิตและการตลาด สินค้าประเภท Digital Content ระหว่างสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์กรมหาชน) และ Media Development Authority (MIDA) และบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือระหว่างสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยกับ Singapore Manufacturing Federation (SMF)

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังมีกำหนดการเข้าร่วมพิธีตั้งชื่อกล้วยไม้ การพบปะนักกีฬาไทยที่เข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 รวมถึงร่วมหารือระหว่างกลางวัน หรือ “Lunch Meeting” กับนักธุรกิจชั้นนำของสิงคโปร์ จากหลากหลายสาขา อาทิ เทคโนโลยี อิเล็กทรอนิกส์และโทรคมนาคม ธนาคาร การบิน ไปรษณีย์ ไอที เป็นต้น

ทั้งนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะ จะเดินทางออกจากท่าอากาศยานทหาร 2 (กองบิน 6) ในวันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายน 2558 เวลา 09.00 น.

กำหนดการเยือนสิงคโปร์ มีดังนี้

วันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายน 2558

09.00 น. นายกรัฐมนตรีและภริยา พร้อมด้วยคณะ เดินทางออกจากท่าอากาศยานทหาร 2 (กองบิน 6) โดยเที่ยวบินพิเศษ ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติชางงี

ช่วงบ่าย พิธีต้อนรับอย่างเป็นทางการ

เข้าเยี่ยมคารวะนายโทนี่ ตัน เค็ง ยัม ประธานาธิบดีสิงคโปร์

การประชุม Leaders’ Retreat กับนายลี เซียน ลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง

ในช่วงเย็น นายกรัฐมนตรีเป็นสักขีพยานในร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ/ความตกลง 4 ฉบับ และการแถลงข่าวร่วม

ช่วงค่ำ นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำ เพื่อเป็นเกียรติแก่นายกรัฐมนตรีและภริยา

วันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน 2558

ช่วงเช้า นายกรัฐมนตรีและภริยา พร้อมคณะเข้าร่วมพิธีตั้งชื่อกล้วยไม้

พบนักกีฬาไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 28

ช่วงเที่ยง พบหารือระหว่างอาหารกลางวัน กับนักธุรกิจชั้นนำสิงคโปร์

ช่วงบ่าย เยี่ยมชม Marina Bay Cruise Centre

ช่วงเย็น นายกรัฐมนตรีและภริยา พร้อมด้วยคณะ เดินทางออกจากท่าอากาศยานชางงี โดยเครื่องบิน กองทัพอากาศกลับกรุงเทพฯ

กลุ่มวิเทศสัมพันธ์ / สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ