“ปลัดอรรชกา” เผยความสำเร็จงาน Outlet เพื่อประชาชน ที่ก.อุตฯยอดขายทะลุ 15 ล้านบาท คนร่วมงานกว่า 3 หมื่นคน

ข่าวทั่วไป Monday June 8, 2015 17:43 —สำนักโฆษก

นางอรรชกา สีบุญเรือง ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยถึงผลการจัดงาน Outlet เพื่อประชาชน “มหกรรมสินค้า ราคาโรงงาน” ระหว่างวันที่ 28-31 พฤษภาคม 2558 ที่จัดขึ้นบริเวณกระทรวงอุตสาหกรรม ถนนพระราม 6 ว่า ในช่วง 4 วันที่ผ่านมา ประชาชนเข้าชมและเลือกซื้อสินค้า มีผู้เข้าชมงานทั้งสิ้น 33,565 คน ยอดขายรวม 15,898,585 บาท โดยสินค้าที่ขายดี 4 อันดับแรก ได้แก่ 1) ประเภทอาหารและเครื่องดื่ม คิดเป็นร้อยละ 31 2) ประเภทเสื้อผ้า/เครื่องแต่งกาย/เครื่องสำอาง คิดเป็นร้อยละ 26 3) ประเภทอุปกรณ์เครื่องครัว/เครื่องใช้ภายในบ้าน คิดเป็นร้อยละ 18 และ 4) ประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ คิดเป็นร้อยละ 12

“ขอขอบคุณพี่น้องประชาชน ที่ให้ความสนใจเข้าร่วมชมงาน outlet เพื่อประชาชนฯ ที่จัดขึ้นในปีนี้ เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนตามนโยบายของรัฐบาล โดยกระทรวงฯ ได้นำสินค้ามาจำหน่ายในราคาโรงงานและช่วยเหลือผู้ประกอบการในการหาช่องทางจำหน่าย โดยเฉพาะเป็นโอกาสที่ดีของ SMEs และ OTOP ที่ต้องการกระจายสินค้าโดยตรงไปยังผู้บริโภคในช่วงภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว

จากผลสำรวจร้านค้าและผู้ชมงาน พบว่า มีความพึงพอใจอย่างมากต่อการจัดงานในครั้งนี้ ทั้งในด้านวันจัดงาน ช่วงเวลาการจัดงาน ความเพียงพอของสินค้าที่ขายไม่จำกัดจำนวน และต้องการให้จัดงานลักษณะนี้อีก โดยพบปัญหาในเรื่องของสถานที่จอดรถที่มีจำกัด อากาศร้อน และบูธร้านค้าที่ตั้งอยู่กระจัดกระจาย

ส่วนในเรื่องของสินค้าส่วนใหญ่เห็นว่าถูกกว่าท้องตลาดจริง เช่น ข้าวสาร ไข่ไก่ น้ำตาล น้ำมันพืช และต้องการให้นำสินค้าไอที เครื่องใช้ไฟฟ้า และเครื่องหนังมาจำหน่ายให้มากกว่านี้ ซึ่งกระทรวงอุตสาหกรรม จะนำคำติชมนี้ไปปรับปรุงให้ดีขึ้นในปีต่อๆไป” ปลัดอรรชกา กล่าว

ทั้งนี้ กระทรวงอุตสาหกรรม ได้เตรียมจัดงาน Thailand Industry Expo 2015 หรือ“มหกรรมซื้อของไทย ใช้ของดี”ในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้ โดยจะเป็นการจัดงานใหญ่เต็มพื้นที่อิมแพค เมืองทองธานี เพื่อแสดงศักยภาพของอุตสาหกรรมไทยทุกระดับ

2 มิ.ย.58

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ