โครงการ “ทวิภาคี เบทาโกร” รุ่นที่ 3

ข่าวทั่วไป Friday June 19, 2015 17:53 —สำนักโฆษก

ดร.อกนิษฐ์ คลังแสง รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้ให้โอวาทแก่นักเรียนนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ “ทวิภาคี เบทาโกร” รุ่นที่ 3 ซึ่งเป็นการจัดการเรียนการสอนแบบทวิภาคีเต็มรูปแบบร่วมกัน 4 หลักสูตร ระดับ ปวช. และระดับ ปวส. ในสถานศึกษาสังกัด สอศ. จำนวน 13 แห่ง รวมทั้งสิ้น 184 คน ดังนี้ (1) หลักสูตรทวิภาคี ปศุสัตว์เบทาโกร จำนวน 96 คน (2)หลักสูตรทวิภาคีช่างเบทาโกร จำนวน 38 คน (3) หลักสูตรทวิภาคีธุรกิจค้าปลีกเบทาโกร จำนวน 23 คน และ(4) หลักสูตรทวิภาคีอาหารและโภชนาการเบทาโกร จำนวน 27 คน ซึ่งจัดขึ้นระหว่าง 18-20 มิถุนายน 2558 ณ ห้องปทุมรัตน์ ศูนย์การประชุมและฝึกอบรมวิชาชีพ วิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี

ในโอกาสนี้ นายวนัส แต้ไพสิฐพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เครือเบทาโกร กล่าวว่า บริษัทเบทาโกร ได้ให้ความสำคัญกับทรัพยากรบุคคล ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการผลิตและการเตรียมกำลังคนในอนาคต รองรับการขยายกิจการและสาขา จึงร่วมจัดการศึกษาในระบบทวิภาคีกับ สอศ. ซึ่งเป็นทิศทางในการสร้างและพัฒนาบุคลากรที่สอดคล้องรองรับกับตลาดแรงงานได้เป็นอย่างดี

ด้านคุณรุ่งโรจน์ ตันติเวชอภิกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักบริหารและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ กล่าวว่าถึงเส้นทางอาชีพเมื่อผู้เรียนในระบบทวิภาคีในระดับปวช. แต่ละหลักสูตร ฝึกประสบการณ์อาชีพในระบบทวิภาคีจะมีสวัสดิการ ค่าเบี้ยเลี้ยง วันละ 300 บาท ค่าที่พัก 1,500 บาท/เดือน โดยในระหว่างที่เรียนในสถานศึกษา มีเงินสนับสนุน ปีละ 6,000 บาท และเมื่อสำเร็จการศึกษาสามารถเรียนต่อในระดับ ปวส. โดยจะได้รับเงินสนับสนุน ปีละ 8,000 บาท สำหรับผู้ที่สำเร็จการศึกษา และสมัครเข้าเป็นพนักงานกับบริษัท จะเริ่มต้นเงินเดือนระดับ ปวช. ที่ 11,000 บาท และ ปวส. 12,000 บาท ซึ่งในขณะที่เป็นพนักงานแล้ว ก็สามารถเรียนหลักสูตรต่อเนื่องกับสถาบันการอาชีวศึกษาในระดับปริญญาตรีได้ เมื่อสำเร็จการศึกษาจะได้มีโอกาสเป็นผู้จัดการฝ่ายผลิตโครงการ หรือผู้จัดการฟาร์ม หรือหากมีความพร้อมในเรื่องของแหล่งเงินทุนและที่ดินก็สามารถประกอบการธุรกิจของตนเองต่อไป

ข่าวสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.)

กลุ่มประชาสัมพันธ์

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ