เลขาธิการนายกรัฐมนตรีเป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรเป็นวิทยากรมืออาชีพประจำทำเนียบรัฐบาล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2558

ข่าวทั่วไป Friday August 7, 2015 12:13 —สำนักโฆษก

เลขาธิการนายกรัฐมนตรีเป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรเป็นวิทยากรมืออาชีพประจำทำเนียบรัฐบาล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2558

วันนี้ (7 สิงหาคม 2558) เวลา 08.30 น. ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล พลเอก วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรเป็นวิทยากรมืออาชีพประจำทำเนียบรัฐบาล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2558 โดยมี นางสาวเรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง คณะผู้บริหารสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และนางภัทรภร ฐิติยาภรณ์ ประธานกรรมการบริหารการเยี่ยมชมและศึกษาดูงานทำเนียบรัฐบาล พร้อมคณะกรรมการ เจ้าหน้าที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเข้าร่วมโครงการให้การต้อนรับ

ในโอกาสนี้ ประธานกรรมการบริหารการเยี่ยมชมและศึกษาดูงานทำเนียบรัฐบาลได้กล่าวรายงานความว่า ทำเนียบรัฐบาล นอกจากจะเป็นสถานที่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานของนายกรัฐมนตรีในฐานะผู้นำของประเทศ และยังเป็นศูนย์กลางการประสานงานการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล อีกทั้ง อาคารสถานที่ยังมีความงดงาม และทรงคุณค่าทางสถาปัตยกรรม ศิลปกรรม จึงเป็นสิ่งดึงดูดใจให้ผู้ที่สนใจทั้งภาครัฐ เอกชน นักเรียน นักศึกษา และประชาชน รวมถึงผู้สนใจทั่วไปแสดงความจำนงขอเข้าเยี่ยมชมและศึกษาดูงานทำเนียบรัฐบาลตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

ดังนั้น สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารการเยี่ยมชมและศึกษาดูงานทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่ปี 2550 ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน โดยมีวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการฯ เพื่อพัฒนาศักยภาพและเพิ่มพูนองค์ความรู้ที่สำคัญให้แก่บุคลากรที่ปฏิบัติหน้าที่วิทยากรประจำทำเนียบรัฐบาล และจนสนับสนุนยุทธศาสตร์การส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่องค์กร ตลอดจนส่งเสริมความรัก ความสามัคคีระหว่างบุคลากรภายในทำเนียบรัฐบาล และเป็นการสร้างเครือข่ายการปฏิบัติงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

จากนั้น เลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้กล่าวเปิดโครงการฯ สรุปความว่า ขอขอบคุณผู้ที่เกี่ยวข้องกับการจัดโครงการครั้งนี้ ที่ได้ปฏิบัติงานอย่างเข้มแข็งและด้วยความเสียสละ การบริหารการเยี่ยมชมทำเนียบรัฐบาลถือได้ว่าเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งเพราะว่าทำเนียบรัฐบาลมีสถาปัตยกรรมที่สวยงามเป็นมรดกที่สำคัญของชาติ ดังนั้น วิทยากรที่ปฏิบัติหน้าที่ถ่ายทอดประวัติความเป็นมาของทำเนียบรัฐบาลสู่ผู้มาเยี่ยมชมทำเนียบรัฐบาล จำเป็นต้องมีความรู้ สามารถอธิบายศิลปกรรมของตึกไทยคู่ฟ้า และตึกต่าง ๆ ในทำเนียบรัฐบาลได้อย่างถูกต้อง ซึ่งจะเป็นเสน่ห์ที่สร้างความน่าสนใจแก่ผู้มาเยี่ยมชมฯ อีกด้วย นอกจากนี้ วิทยากรจำเป็นต้องมีบุคลิกภาพที่เหมาะสม และนับเป็นโอกาสอันดีที่สถาบันจอห์นโรเบิร์ต พาวเวอร์จะมาบรรยายเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวในวันนี้ ซึ่งจะได้ฝึกปฏิบัติอย่างมีคุณภาพ และมีความเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น

ในตอนท้าย เลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้กล่าวว่า สิ่งสำคัญในการเป็นวิทยากรควรมีการรวมพลังกันในการปฏิบัติงานด้วยความรักและความสามัคคี และขออวยพรให้การฝึกอบรมโครงการฯ วันนี้ประสบความสำเร็จนำความรู้ที่ได้รับมาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ในการเป็นวิทยากรมืออาชีพต่อไป

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ดวงใจ รายงาน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ