เอกอัครราชทูตเครือรัฐออสเตรเลียประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมคารวะรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Monday August 10, 2015 10:14 —สำนักโฆษก

วันนี้ (10 สิงหาคม 2558) เวลา 15.00 น. นายพอล โรบิลลียาร์ด (H.E. Mr. Paul Robilliard) เอกอัครราชทูตเครือรัฐออสเตรเลียประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมคารวะรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรรธนะ) ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แสดงความยินดีกับเอกอัครราชทูตสำหรับการเข้ารับตำแหน่ง และเชื่อมั่นในความสามารถของเอกอัครราชทูต ตลอดจนหวังที่จะได้ทำงานร่วมกันเพื่อเพิ่มพูนความสัมพันธ์และกระชับความร่วมมือที่ใกล้ชิดระหว่างไทยกับออสเตรเลียในฐานะหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ที่ใกล้ชิด ทั้งในด้านความมั่นคง การต่อต้านการการก่อร้าย การค้าและการลงทุน นอกจากนี้ยังยินดีที่ออสเตรเลียคงรักษาการติดต่อและดำเนินกิจกรรมต่างๆ กับไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสัมพันธ์และความร่วมมือที่ใกล้ชิดระหว่างไทยและออสเตรเลีย

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังให้ความมั่นใจว่า ประเทศไทยกำลังเดินหน้าปฏิรูปทางการเมืองตาม Road map เพื่อกลับคืนสู่ประชาธิปไตยและความมั่นคง ทั้งนี้ ไทยและออสเตรเลียมีความร่วมมือด้านความมั่นคงและการต่อต้านการก่อการร้ายอย่างดีและยาวนาน จึงหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้รับการสนับสนุนความร่วมมือต่อไป

ทั้งสองฝ่ายยังได้หารือกันถึงเรื่องการจัดตั้งเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ โดยเอกอัครราชทูตเครือรัฐออสเตรเลีย กล่าวว่า จะให้การสนับสนุนด้วยการกระตุ้นให้บริษัทออสเตรเลียเข้ามาลงทุนในประเทศไทย และยืนยันที่จะส่งเสริม ตลอดจนขยายความร่วมมือทางการค้า การลงทุนและธุรกิจระหว่างกันให้มากยิ่งขึ้น

ในตอนท้าย ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องที่จะร่วมมือกันเพื่อขยายขอบข่ายและส่งเสริมความร่วมมือทวิภาคีในด้านต่างๆ ให้ลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะ อย่างยิ่งในด้านความมั่นคง การต่อต้านการก่อการร้าย การค้าและการลงทุน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ