รัฐบาลจัดทีมเคลียร์พิ้นที่ราชประสงค์ ลำเลียงคนเจ็บส่งแพทย์ พบผู้เสียชีวิตหลายรายเร่งตรวจสอบเอกลักษณ์บุคคล

ข่าวทั่วไป Monday August 17, 2015 09:42 —สำนักโฆษก

รัฐบาลจัดทีมเคลียร์พิ้นที่ราชประสงค์ ลำเลียงคนเจ็บส่งแพทย์ พบผู้เสียชีวิตหลายรายเร่งตรวจสอบเอกลักษณ์บุคคล

พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีรับทราบสถานการณทึ่เกิดขึ้นที่แยกราชประสงค์แล้ว โดยได้ กำชับเจ้าหน้าที่ดูแลผู้บาดเจ็บ และ scan พื้นที่โดยรอบเพื่อตรวจสอบความปลอดภัยจนกว่าจะมั่นใจที่สุด

รวมทั้งได้มอบหมายให้ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงเข้าติดตามสถานการณ์โดยใกล้ชิด และรายงานความคืบหน้าตลอดเวลา เบื้องต้นรับรายงานว่านำส่งผู้บาดเจ็บถึงมือแพทย์เป็นที่เรียบร้อยแล้วทุกราย

สำหรับผู้เสียชีวิตอยู่ระหว่างการตรวจสอบที่ชัดเจน และตรวจสอบเอกลักษณ์บุคคล เพราะบางรายมีร่องรอยบาดเจ็บและแผลเพลิงไหม้ อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะสรุปอย่างชัดเจนถึงสาเหตุของการระเบิดว่าเป็นการกระทำของกลุ่มบุคคลใด แต่มีแนวโน้มว่าอาจจะเป็นกลุ่มเดิมๆ ที่เสียประโยชน์และต้องการสร้างสถานการณ์วุ่นวายในประเทศ ทำลายบรรยากาศการื่องการท่องเที่ยว และไม่ต้องการเห็นคนไทยมีความสุข

ทั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นบุคคลกลุ่มใดถือว่ากระทำตัวเป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศ และถือว่าเป็นการกระทำที่ยอมรับไม่ได้โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในช่วงเวลาที่ประเทศเพิ่งจะผ่านเวลาแห่งความปลาบปลื้มจากกิจกรรมเทิดพระเกียรติ bike for mom

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีกระบวนการปล่อยข่าวลือใน social media ว่ามีการประกาศภาวะฉุกเฉิน สั่งปิดโรงเรียนสถานที่ราชการ สถาบันการเงิน รวมทั้งให้ข้อมูลจุดเสี่ยงต่างๆ ซึ่งล้วนเป็นข่าวลือ และเห็นได้ว่าเป็นการกระทำอย่างเป็นขบวนการ มีการวางแผนหวังสร้างความปั่นป่วน รัฐบาลขอพี่น้องประชาชนอย่าตื่นตระหนก รัฐบาลจะการดำเนินการหาผู้กระทำผิดมาลงโทษอย่างเด็ดขาดโดยรวดเร็วที่สุด

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ