ก. ยุติธรรม เปิดเวทีหารือแนวทางปรับปรุงแผนที่ของรัฐแบบบูรณาการ (One Map)

ข่าวทั่วไป Wednesday July 29, 2015 14:02 —สำนักโฆษก

พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานการประชุมเพื่อพิจารณาแนวทางการปรับปรุงแผนที่แนวเขตป่าไม้และที่ดินของรัฐแบบบูรณาการ (One Map)

เมื่อวันอังคารที่ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๕๘ เวลา ๑๔.๐๐ น. พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานการประชุมเพื่อพิจารณาแนวทาง การปรับปรุงแผนที่แนวเขตป่าไม้และที่ดินของรัฐแบบบูรณาการ (One Map) ร่วมกับผู้แทนหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงมหาดไทย กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กระทรวงคมนาคม กระทรวงการคลัง และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ฯลฯ ซึ่งที่ประชุมได้ร่วมกันหารือแนวทางการปรับปรุงแผนที่ แนวเขตป่าไม้และที่ดินของรัฐแบบบูรณาการ (One Map) โดยกำหนดแนวเขตป่าไม้ใหม่ให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน เพื่อให้ได้แนวเขตที่มีความสอดคล้องและต่อเนื่องกัน พร้อมทั้งจัดทำเป็นแผนที่ดิจิทัล มาตราส่วน ๑ : ๔,๐๐๐

ทั้งนี้ เพื่อให้การแก้ไขปัญหาการทำลายทรัพยากรป่าไม้ การบุกรุกที่ดินของรัฐ และการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติเป็นไปอย่างยั่งยืน รวมทั้งเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศชาติและประชาชน ณ ห้องประชุมกระทรวงยุติธรรม ๒ ชั้น ๘ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ กรุงเทพมหานคร

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ