นายกรัฐมนตรียืนยันตั้งใจทำงานทุกอย่างเพื่อประชาชน และให้เกิดความสงบสุขในประเทศชาติ

ข่าวทั่วไป Wednesday September 16, 2015 14:04 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรียืนยันตั้งใจทำงานทุกอย่างเพื่อประชาชน และให้เกิดความสงบสุขในประเทศชาติ

วันนี้ (16 ก.ย.58) เวลา 12.30 น. ณ บริเวณห้องโถง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีร่วมรับประทานอาหารกับสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล ซึ่งครั้งนี้เป็นการจัดงาน ครั้งที่ 4 โดยมี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พลเอก วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี คณะโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลร่วมรับประทานอาหาร

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวระหว่างร่วมรับประทานอาหารกับสื่อมวลชนตอนหนึ่งถึงการทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีว่า ได้ทุ่มเทตั้งใจทำงานเพื่อต้องการให้บ้านเมืองสงบสุข และแก้ไขปัญหาประชาชนที่มีรายได้น้อยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ไม่ต้องการทำงานเพื่อสร้างฐานไว้สืบทอดอำนาจทางการบริหาร ทั้งนี้ การแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการที่ผ่านมา ได้พิจารณาแต่งตั้งเพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์ ให้สามารถทำงานต่อไปได้ ยืนยันไม่ได้รู้สึกเกลียดชัง และกลั่นแกล้งใคร

เพราะฉะนั้น อย่าสอนให้คนมุ่งหวังที่จะมีอำนาจ เพราะถ้ามีอำนาจแล้วจะใช้อำนาจไปทางที่ไม่สร้างสรรค์ เราต้องสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจระหว่างกันเพื่อลดปัญหาความขัดแย้งภายในประเทศ พร้อมกล่าวยอมรับว่าเป็นห่วงการนำเสนอข่าวที่มีผลกระทบต่อประเทศไทย โดยเฉพาะการนำเสนอข่าวที่เผยแพร่ไปยังต่างประเทศ เพราะถ้าเป็นข่าวมาแล้วต้องคอยตามไปแก้ข่าวซึ่งค่อนข้างจะยากลำบาก แต่ที่ผ่านมาต่างประเทศเข้าใจถึงปัญหาของประเทศไทยในขณะนี้ เพราะฉะนั้นเราต้องเร่งแก้ไขปัญหาภายในประเทศของเรา

นายกรัฐมนตรีกล่าวต่อไปว่า ถ้ามีโอกาสได้กล่าวในเวทีโลก จะบอกให้นานาประเทศรับรู้ว่า รัฐบาลได้ทำทุกอย่าง อย่างเต็มที่เพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยให้สู่ประชาธิปไตย และเป็นไปตามโรดแมปที่วางไว้ อย่างไรก็ตามเวทีโลกต่างเห็นว่าประเทศไทยเป็นเมืองแห่งการเจริญเติบโตไม่ใช่ประเทศแห่งความขัดแย้ง ส่วนความขัดแย้ง ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของวัฒนธรรมทางการเมืองมากกว่า ซึ่งรัฐบาลทำทุกอย่างเพื่อประชาชน และสร้างความเข้มแข็งให้กับประเทศไทย

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ