รอง ลธน.ม. เรณูฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการดำเนินโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษม

ข่าวทั่วไป Thursday September 24, 2015 15:57 —สำนักโฆษก

ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล จัดงานในวันที่ 2-25 เดือนตุลาคม นี้ ภายใต้แนวคิด “สุดยอด SMEs ของดีทั่วไทย” ให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการ SMEs พร้อมจำหน่ายสินค้าจาก 4 ภูมิภาค

วันนี้ (24 กันยายน 2558) เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นางสาวเรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการดำเนินโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ครั้งที่ 7/2558 โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย ผู้บริหารจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงมหาดไทย และธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย รวมทั้งกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

โอกาสนี้ ที่ประชุมได้รับทราบผลการดำเนินงานจัดตลาดคลองผดุงกรุงเกษม อ.ต.ก.สุวรรณภูมิ เขตประเวศ กทม. ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 4-20 กันยายน ศกนี้ ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีมีประชาชนให้ความสนใจกว่า 2.5 หมื่นคน มีรายได้กว่า 5 ล้านบาท

ทั้งนี้ สินค้าที่จำหน่ายได้มากที่สุดประกอบด้วยสินค้าประมงแช่แข็ง พันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับ ผลิตภัณฑ์ ปศุสัตว์แปรรูป ผักผลไม้สดตามฤดูกาล ผลิตภัณฑ์เกษตรอินทรีย์และปลอดสารพิษทุกชนิด โดยประชาชนให้ความสนใจเป็นพิเศษเพราะเป็นสินค้าที่ดีต่อสุขภาพ และมีความปลอดภัยสูง สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งหวังให้ประชาชนได้บริโภคสินค้าที่ดี ราคาย่อมเยา และมีความปลอดภัยได้มาตรฐานอย่างแท้จริง พร้อมรับทราบผลการจัดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ปากเกร็ด ที่กรมชลประทาน อ. ปากเกร็ด จ. นนทบุรี ซึ่งมีผู้เข้าชมกว่า 7 หมื่นราย มีรายได้กว่า 78 ล้านบาท

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้รับทราบผลการดำเนินงานของกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งจัดที่ตลาดคลองผดุงกรุงเกษมข้างทำเนียบรัฐบาล ภายใต้แนวคิด “ตื่นตาสินค้า GI ตื่นใจอัตลักษณ์ชุมชน” โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-27 กันยายน ศกนี้ และได้รับความสนใจจากประชาชนมาร่วมงานกว่า 1 แสนราย มีรายได้กว่า 31 ล้านบาท (ณ 23 กันยายน 2558) ทั้งนี้ สินค้าเด่นมาจากย่านธุรกิจสร้างสรรค์จากทุกภูมิภาคเป็นหลักสำคัญ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์และนวัตธรรมท้องถิ่น

ที่ประชุมได้เห็นชอบการจัดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ในช่วงเดือนตุลาคม ศกนี้ โดยที่ประชุมได้มอบหมาย ให้ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME Bank) จัดงานดังกล่าวภายใต้แนวคิด “สุดยอด SMEs ของดีทั่วไทย” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2- 25 ตุลาคม 2558 ณ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงศักยภาพของผลิตภัณฑ์บริการของผู้ประกอบการ SMEs จากภูมิภาคทั่วประเทศ เพื่อเป็นช่องทางการจัดจำหน่ายและเป็นการเพิ่มโอกาสเชื่อมโยงธุรกิจให้กับผู้ประกอบการ SMEs พร้อมแสดงผลงานการช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ตามพันธกิจและนโยบายของรัฐบาล พร้อมเปิดโอกาสประชาชนได้พบปะผู้ประกอบการ SMEs โดยตรงและหาซื้อสินค้า บริการคุณภาพดีในราคาประหยัด

สำหรับกิจกรรมภายในงาน ได้แก่ กิจกรรมและโครงการเกี่ยวกับการสนับสนุนเงินทุนแก่ผู้ประกอบการ SMEs ทั้งผู้ประกอบการรายใหม่และผู้ประกอบการเดิม โดยคิดอัตราดอกเบี้ย 0% - 4% อีกทั้งยังมีบริการฟรีต่าง ๆ เช่น สอนวิชาชีพต่าง ๆ การออกแบบผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ สินค้าราคาถูก คุณภาพดีจากทุกภูมิภาคพร้อมีโหรดังมาตรวจดวงชะตา ฟรีอีกด้วย

ทั้งนี้ ทุกวันตลอดงาน จะมีของดี ถูกปากครบเครื่องให้คำปรึกษาเรื่องเงินทุนที่หลากหลาย ซึ่งสามารถตั้งตัวได้และมีความกว้าหน้าสำหรับ SMEs ไทยด้วย

พร้อมกันนี้ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้ให้ความร่วมมือจัดงานที่ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล ในช่วงเดือนตุลาคม เช่นกัน ระหว่างวันที่ 3-25 ตุลาคม นี้ ภายใต้แนวคิด “นวัตกรรมเทคโนโลยี เพื่อ SMEs” โดยจะจัดแสดงผลงานเทคโนโลยีด้านต่าง ๆ ที่สนับสนุนและพัฒนาการใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จัดแสดงผลงานการถ่ายทอดเทคโนโลยี รวมทั้งจัดแสดงผลิตอาหารโดยใช้กระบวนการด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีด้วย

ทั้งนี้ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล ยังได้รับความร่วมมือจาก กรุงเทพมหานคร จัดบริการเรือโดยสารฟรี ทุกวันศุกร์ที่ เสาร์ อาทิตย์ ระหว่างเวลา 15.00 น. – 20.00 น. ณ บริเวณคลองผดุงกรุงเกษม และพื้นที่ใกล้เคียง อีกทั้งสามารถร่วมกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมด้วยการเดินเท้า ปั่นจักรยาน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว พร้อมเชื่อมโยงสถานที่สำคัญต่าง ๆ ที่อยู่ใกล้เคียงบริเวณคลองผดุงกรุงเกษมด้วย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ