เอกอัครราชทูตอินโดนีเซียประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Friday September 25, 2015 14:39 —สำนักโฆษก

นายลุตฟี ราอุฟ (H.E. Mr. Lutfi Rauf) เอกอัครราชทูตอินโดนีเซียประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (25 กันยายน 2558) เวลา 10.00 น. นายลุตฟี ราอุฟ (H.E. Mr. Lutfi Rauf) เอกอัครราชทูตอินโดนีเซียประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญการสนทนาดังนี้

ทั้งสองฝ่ายยืนยันความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยและอินโดนีเซีย มีความราบรื่นและขยายตัวมากขึ้นเป็นลำดับ อินโดนีเซียนับเป็นมิตรประเทศกับไทยมายาวนาน โดยในปีนี้ครบรอบ 64 ปีที่ไทยสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตกับอินโดนีเซีย

โอกาสนี้ เอกอัครราชทูตอินโดนีเซียประจำประเทศไทย แสดงความขอบคุณรัฐบาลไทยที่ให้ความช่วยเหลือ และการเยียวยาแก่ผู้ประสบภัยชาวอินโดนีเซียที่ได้รับผลกระทบจากเหตุระเบิดแยกราชประสงค์ พร้อมกล่าวว่ารัฐบาลอินโดนีเซียและครอบครัวผู้ประสบภัยมีความซาบซึ้งเป็นอย่างมาก ในการดำเนินการของรัฐบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานต่างๆ ที่ดูแลและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บเป็นอย่างดี

รองนายกรัฐมนตรีแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียที่เกิดขึ้นกับครอบครัวชาวอินโดนีเซียจากเหตุการณ์ดังกล่าว และขอบคุณอินโดนีเซียที่ยังคงให้ความเชื่อมั่นต่อประเทศไทย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ