นายกรัฐมนตรีเปิดงาน “นวัตกรรมและเทคโนโลยีไทยเพื่อ SMEs” 2 – 25 ต.ค. นี้ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม

ข่าวทั่วไป Monday October 5, 2015 14:02 —สำนักโฆษก

วันนี้ (5 ตุลาคม 58) เวลา 18.00 น. ณ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพมหานคร พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “นวัตกรรมและเทคโนโลยีไทยเพื่อ SMEs” จัดโดยธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME BANK) และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยมี นายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นางสาลินี วังตาล ประธานกรรมการธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย คณะรัฐมนตรี คณะทูตานุทูต ผู้บริหาร SME BANK หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และผู้แทนกระทรวงฯ ตลอดจนประชาชาชนเข้าร่วมงานในครั้งนี้

ประธานกรรมการธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย กล่าวรายงานว่า สำหรับงาน “สุดยอด SMEs ของดีทั่วไทย” ที่เอสเอ็มอีแบงก์ได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 – 25 ตุลาคม 2558 ภายใต้คอนเซ็ป 4 พร้อมเสิร์ฟ คือ 1. ของกินถูกปาก 2. ของฝากถูกใจ 3. เงินทุนหลากหลาย และ 4. ตั้งตัวได้ในงาน ซึ่งถือว่าเป็นงานที่ครบเครื่องสำหรับผู้ที่มาช็อปมาชิมหรือมาซื้อของในงาน หรือต้องการองค์ความรู้ เงินทุนดอกเบี้ยต่ำ จะเป็นจุดศูนย์รวมภายในงานเดียว อีกทั้งเอสเอ็มอีแบงก์ ได้จับมือกับหน่วยงานพันธมิตรในการให้ความรู้และคำปรึกษาแนะนำสำหรับผู้ประกอบการ SMEs จากสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว. ที่จะมาช่วยเรื่องการขึ้นทะเบียนผู้ประกอบการ และยังมีกระทรวงพาณิชย์ บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม หรือ บสย. และกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ พร้อมมาให้คำปรึกษาแนะนำในด้านต่างๆ เป็นต้น นอกจากนี้ผู้มาร่วมงานนี้จะมีโอกาสในการเรียนรู้การสร้างตลาดรับคำปรึกษาด้านการออกแบบโลโก้ และการทำแพคเกจจิ้งให้ติดตลาด และยังได้ฝึกอาชีพจากสถาบันชั้นนำ เช่น สอนทำซูชิ ทำวุ้นแฟนซี ทำร้านกาแฟ และมีธุรกิจแฟนไซน์ ให้ผู้สนใจทำธุรกิจมาติดต่อไปสร้างอาชีพในราคาไม่เกิน2 แสนบาท โดยงานสุดยอด SMEs ของดีทั่วไทย ที่เอสเอ็มอีแบงก์จัดขึ้นในครั้งนี้ ถือเป็นการครบเครื่องเรื่องเงินทุนสำหรับ SMEs ครบเครื่องเรื่องช็อป และครบเครื่องเรื่องแจก โดยตลอดงานมาทุกวันมีสิทธิ์ลุ้นรับของรางวัล โดยมีมูลค่าของรางวัลกว่า 3 แสนบาท

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้ทำพิธีเปิดงาน “นวัตกรรมและเทคโนโลยีไทยเพื่อ SMEs” โดยการหยอดเหรียญ (mock up) ลงในกล่อง พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี คณะทูตานุทูต และผู้บริหาร ก่อนเดินเยี่ยมชมร้านค้าจำหน่ายสินค้าผู้ประกอบการรายย่อยที่มาร่วมงานอีกด้วย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ