นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดบริการ ALL THAI TAXI สานฝันการให้บริการรถโดยสารสาธารณะที่ดีสู่ประชาชน

ข่าวทั่วไป Monday September 7, 2015 16:00 —สำนักโฆษก

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานเปิดบริการ ALL THAI TAXI โดยมี นายธีระพงษ์ รอดประเสริฐ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) นายอนันต์ วงศ์เบญจรัตน์ ประธานกรรมการ บริษัท ออลไทยแท็กซี่ จำกัด คณะผู้บริหาร บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด และผู้แทนจากภาคเอกชนที่ร่วมโครงการ ให้การต้อนรับ เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2558 ณ อาคารสำนักงานใหญ่ บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด ถนนวิภาวดี กรุงเทพฯ

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ กล่าวว่า ขบ. ได้เปิดใช้งานแอพพลิเคชั่น “DLT Check in” เพื่อให้ประชาชนลงทะเบียนพิกัด หรือ Check in หมายเลขทะเบียนรถโดยสารสาธารณะ (รถแท็กซี่) และให้คะแนนความพึงพอใจ รวมถึงข้อเสนอแนะเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมกับภาครัฐในการปรับปรุงและพัฒนาคุณภาพการให้บริการด้วยรถแท็กซี่ รวมทั้งเป็นแรงกระตุ้นให้ผู้ประกอบการและผู้ขับรถแท็กซี่ตระหนักถึงความสำคัญและมุ่งมั่นในการพัฒนาหรือรักษามาตรฐานการให้บริการที่ดีอยู่เสมอ ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคมที่ต้องการพัฒนาคุณภาพบริการรถแท็กซี่ และผู้ประกอบการรถแท็กซี่ของไทยให้มีความเป็นมืออาชีพ มีมาตรฐาน ยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ที่ประกอบอาชีพขับรถแท็กซี่ให้ดียิ่งขี้นและเป็นที่ยอมรับของสังคม

กระทรวงคมนาคมได้ตระหนักถึงปัญหาเกี่ยวกับการให้บริการรถแท็กซี่แก่ประชาชน โดยเฉพาะเรื่องการปฏิเสธผู้โดยสาร กระทรวงฯ ได้แก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยสนับสนุนการบูรณาการความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนในการพัฒนา และส่งเสริมมาตรฐานการบริการรถแท็กซี่ โดย บริษัท ออลไทยแท็กซี่ จำกัด ได้จัดทำโครงการบริการรถแท็กซี่รูปแบบใหม่ ในชื่อ ALL THAI TAXI ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาคุณภาพบริการรถยนต์รับจ้างสาธารณะ และเปิดให้บริการเต็มรูปแบบอย่างเป็นทางการ ด้วยการให้บริการรถแท็กซี่รูปแบบใหม่ ซึ่งควบคุมคุณภาพการให้บริการที่ดี มีมาตรฐาน ความปลอดภัยสูง เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พนักงานสุภาพ มีหัวใจของการให้บริการ และไม่ปฏิเสธผู้โดยสาร โดยเลือกใช้รถยนต์ระบบ Hybrid มาให้บริการ จำนวน 500 คัน ซึ่งประหยัดเชื้อเพลิงและช่วยลดมลพิษ มีจุดจอด หรือจุดพักรถบริเวณปั๊มน้ำมันบางจาก และปั๊มน้ำมันเซลล์กว่า 100 จุดในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อัตราค่าโดยสารตามมิเตอร์ เริ่มต้นที่ 35 บาท การชำระค่าใช้บริการ สามารถหักจากบัตรเครดิต บัตรเดบิต และบัตร ATM ที่ลงทะเบียนไว้หรือชำระเป็นเงินสดได้

สำหรับการเรียกใช้บริการ ALL THAI TAXI สามารถดาวน์โหลด และติดตั้ง Application ALL THAI TAXI ลงใน Smart phone หรือ Tablet ที่รองรับการใช้งานระบบ Android และ IOS ลงทะเบียนและ Log in เข้าระบบเพื่อเริ่มต้นใช้งาน ระบุต้นทางและปลายทาง และรอการตอบรับจากระบบในการจัดส่งข้อมูลของรถคันที่จะมาให้บริการ ซึ่งจะประมาณเวลาที่รถจะมาถึงลูกค้าให้ด้วย แล้วจึงกดยืนยันการใช้บริการ โดยให้รอรถที่จุดนัดรับ เมื่อรถมาถึงจุดนัดรับแล้วระบบจะส่งข้อความแจ้งให้ลูกค้าทราบอีกครั้ง ยืนยันตัวบุคคลกับรถที่มารับ โดยแสดงข้อความจาก Application หรือแจ้งข้อมูลของผู้ที่ทำการเรียกใช้บริการ เมื่อเดินทางถึงจุดหมายปลายทางแล้วพนักงานขับรถจะทำการกดปิดมิเตอร์พร้อมพิมพ์ใบเสร็จค่าโดยสารตามมิเตอร์ให้ลูกค้า เพื่อแจ้งยอดค่าใช้บริการให้ลูกค้าทราบ ผู้สนใจสามารถเรียกใช้บริการผ่านทาง CALL CENTER 1624 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ดูรายละเอียดและวิธีการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นเพิ่มเติมได้ที่ www.allthaitaxi.com Instagram: Allthaitaxi, Facebook: Allthaitaxi

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ