นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดอาคารที่พักผู้โดยสารท่าอากาศยานอุบลราชธานี

ข่าวทั่วไป Monday September 14, 2015 14:28 —สำนักโฆษก

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธีเปิดอาคารที่พักผู้โดยสาร ท่าอากาศยานอุบลราชธานี โดยมี นางปาริชาต คชรัตน์ อธิบดีกรมการบินพลเรือน นายประทีป กีรติเรขา ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ผู้บริหารกรมการบินพลเรือน ผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน จังหวัดอุบลราชธานี และผู้ประกอบการสายการบิน ร่วมเป็นเกียรติในพิธี ในวันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน 2558 เวลา 09.00 น. ณ ท่าอากาศยานอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ กล่าวว่า กรมการบินพลเรือน (บพ.) ได้ปรับปรุงอาคารที่พักผู้โดยสารใหม่ ให้เป็นอาคาร ที่ทันสมัย และเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้กว้างขวางมากขึ้น ภายหลังจากการเกิดเหตุเพลิงไหม้ ทำให้อาคารที่พักผู้โดยสารบางส่วนได้รับความเสียหาย เพื่อรองรับปริมาณผู้โดยสาร และจำนวนเที่ยวบินที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นทุกปี โดยอาคารที่พักผู้โดยสารที่ปรับปรุงใหม่ ประกอบด้วย

1. ห้องผู้โดยสารขาเข้า สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 300 คน/ชั่วโมง

2. ห้องผู้โดยสารขาออก สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 624 คน/ชั่วโมง

3. สะพานเทียบเครื่องบิน จำนวน 2 ตัว

4. เครื่อง X-ray เครื่อง Walk Through เครื่อง Hand Scanner และสายพานลำเลียงกระเป๋าผู้โดยสาร

5. เคาน์เตอร์เช็คอินของสายการบิน จำนวน 16 เคาน์เตอร์

6. ห้องรับรองพิเศษ จำนวน 4 ห้อง

7. พื้นที่เช่าประเภทร้านค้า จำนวน 16 ร้าน

ปัจจุบันท่าอากาศยานอุบลราชธานี มีสายการบินที่ให้บริการเที่ยวบินแบบประจำ จำนวน 5 สายการบิน รวมเที่ยวบินไปกลับต่อวันมากกว่า 30 เที่ยวบิน โดยมีผู้โดยสารจากจังหวัดอุบลราชธานีและจังหวัดใกล้เคียง เช่น ศรีสะเกษ สุรินทร์ ยโสธร อำนาจเจริญ เป็นต้น บพ. จึงได้ผลักดันให้ท่าอากาศยานอุบลราชธานี เป็นศูนย์กลางการบินพาณิชย์ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และมีแนวคิดในการพัฒนาการเชื่อมต่อกับประเทศใกล้เคียงในอนาคตอีกด้วย

"มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน"

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ