พม.เร่งช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสทางสังคม ที่ จ.นครราชสีมา พร้อมชื่นชม ด.ช.วัย ๑๔ ปี ยอดกตัญญู แม้มีรูปร่างอ้วน แต่ออกรับจ้างทำงานหาเงินจุนเจือครอบครัว ที่ จ.สระแก้ว

ข่าวทั่วไป Tuesday September 15, 2015 14:58 —สำนักโฆษก

วันนี้ (๑๕ ก.ย. ๕๘) เวลา ๐๘.๓๐ น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ นายวิเชียร ชวลิต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยหลังการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.)ครั้งที่ ๒๔๐/๒๕๕๗-๒๕๕๘ เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไขปัญหาและการป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้บริหารและผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุม ว่า ชายอายุ ๔๕ ปี พิการแขนขาลีบแต่กำเนิด ร้องสื่อมวลชนหลังถูกสวมชื่อทำบัตรประชาชน เนื่องจากมีธนาคารแห่งหนึ่งส่งจดหมายเกี่ยวกับธุรกรรมการเงินมาถึงที่บ้าน ซึ่งตนเองพิการแต่กำเนิด ไม่เคยมีบัตรประชาชน เมื่อไปตรวจสอบที่อำเภอพบว่ามีคนนำชื่อไปสวมทำบัตร อ้างว่าบัตรหาย ออกบัตรใหม่จากที่ว่าการอำเภอ สูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา โดยมีข้าราชการทหารเป็นผู้รับรอง ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครราชสีมา (พมจ.นครราชสีมา)ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจกระทรวงฯ พร้อมทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลเรื่องการรักษาพยาบาล และกรณีเด็กชายวัย ๑๔ ปี ยอดกตัญญู ออกรับจ้างทำงาน ที่อู่ซ่อมรถ เพื่อหาเงินจุนเจือครอบครัวที่มีฐานะยากจน แม้จะมีรูปร่างอ้วนแต่ไม่ย่อท้อ ทำเพื่อครอบครัวจะได้อยู่ดีกินดีเหมือนเพื่อนบ้าน ที่จังหวัดสระแก้ว ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระแก้ว (พมจ.สระแก้ว)ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจกระทรวงฯ ทั้งนี้ ตนขอชื่นชมในความขยันหมั่นเพียร ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดีของเด็กและเยาวชน ในการช่วยแบ่งเบาภาระของครอบครัว

"ในช่วง ๒ วันนี้ ระหว่างวันที่ ๑๖-๑๗ ก.ย.๕๘ จะมีพายุดีเปรสชัน "หว่ามก๋อ”(VAMCO)เคลื่อนผ่านภาคตะวันออก และภาคกลาง ซึ่งจะส่งผลให้บริเวณประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากและมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ขอให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ดูแลกลุ่มเป้าหมายหากได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะเด็ก ผู้สูงอายุ และ คนพิการ” นายวิเชียร กล่าวท้าย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ