เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Wednesday October 21, 2015 15:22 —สำนักโฆษก

วันนี้ (21 ตุลาคม 2558) เวลา 14.00 น. นายช็อน แจ-มัน (Mr. Jeon Jae Man) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี (พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง) ในโอกาสพ้นจากหน้าที่ ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณที่เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีที่ส่งเสริมความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่ง ซึ่งไทยและเกาหลีใต้มีความสัมพันธ์อย่างแน่นแฟ้นมาอย่างยาวนาน จึงหวังว่า ทั้งสองประเทศจะยังรักษาความสัมพันธ์อันดีนี้ พร้อมขยายความร่วมมือในสาขาอื่นๆ โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ และการค้า เพื่อกระชับความร่วมมือในอนาคตให้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรียังกล่าวขอบคุณสำหรับความร่วมมือในการอำนวยความสะดวกให้นายกรัฐมนตรีและประธานาธิบดีสาธารณรัฐเกาหลีได้เข้าพบหารือกัน ซึ่งเป็นถือเป็นโอกาสอันดีแก่ทั้งสองฝ่าย

เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี กล่าวว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่มีความสำคัญอย่างมากสำหรับสาธารณรัฐเกาหลี พร้อมขอบคุณในความร่วมมือและความช่วยเหลือที่ได้รับจากประเทศไทยมาโดยตลอด ซึ่งในอดีตประเทศไทยได้ส่งกองทัพเข้าร่วมรบในสงครามเกาหลี และปัจจุบัน ทั้งสองประเทศยังคงสานต่อความร่วมมือทางด้านมั่นคง โดยได้จัดการฝึกซ้อมรบทางอากาศร่วมกัน นอกจากนี้ ประเทศไทยยังติดอันดับ 4 ของจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าไปเที่ยวในเกาหลีใต้ แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ในระดับประชาชนระหว่างสองประเทศ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ