โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ พอใจทุกฝ่ายจัดกิจกรรมไว้อาลัยนายนวมทองอยู่ภายใต้กฎหมาย เตือนกลุ่มคนที่นัดให้กำลังใจอดีตนายกฯอย่าทำลายบรรยากาศปรองดอง ย้ำรัฐบาลและคสช.พร้อมร่วมมือทุกฝ่ายเพื่อเดินหน้าประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Saturday October 31, 2015 15:50 —สำนักโฆษก

พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความพอใจต่อการร่วมมือของทุกฝ่ายทั้งเจ้าหน้าที่ และ ผู้มาร่วมงานรำลึกถึงนายนวมทอง ไพรวัลย์อย่างเรียบร้อยภายใต้กฎหมาย และไม่สร้างความเดือดร้อนต่อสังคมโดยรวม
"สำหรับกระแสข่าวว่า จะมีการรวมตัวของกลุ่มคนเพื่อทำกิจกรรมใดๆ ไม่ว่าจะเป็นในวันพรุ่งนี้หรือวันไหน รัฐบาลและคสช. ยังคงยึดหลักการว่า ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกรอบกฎหมาย ไม่ทำลายบรรยากาศความปรองดอง และการพัฒนาประเทศ โดยเฉพาะการแสดงออกที่เสมือนต่อต้านกระบวนการยุติธรรม นับเป็นสิ่งที่รัฐบาล และ คสช. ไม่อาจยอมรับได้ โดยเฉพาะจากกลุ่มผู้ที่ยังคงมีคดีติดตัว เพราะเราทุกคนทราบดีว่า ปัญหาหลายอย่างที่เกิดขึ้นในประเทศของเรา ล้วนเป็นผลพวงจากการไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรม ขณะที่รัฐบาลพยายามทำทุกวิถีทางให้เกิดการบังคับใช้กฎหมายอย่างเท่าเทียมเสมอภาคและยุติธรรม"

พลตรีสรรเสริญ กล่าวต่อว่า ขณะนี้สถานการณ์โดยรวมของประเทศอยู่ในแนวทางที่วางไว้ตาม Roadmap และภาพลักษณ์ของประเทศไทยก็ได้รับการยอมรับจากประชาคมโลกเป็นอย่างดี เพราะทุกประเทศล้วนมีความเข้าใจความมุ่งมั่นของรัฐบาล และ คสช. ที่ต้องการเข้ามาแก้ไขปัญหาประเทศ ยุติการใช้อาวุธ และการเผชิญหน้า ซึ่งผลจากความตั้งใจนั้น ได้ปรากฎเป็นรูปธรรมอย่างชัดเจนในปัจจุบัน และอยากขอทุกภาคส่วนร่วมมือกับรัฐบาลเพื่อรักษาเสถียรภาพของประเทศร่วมกันต่อไป นอกจากนี้อยากเรียกร้องขอความร่วมมือจากสื่อมวลชนในการนำเสนอข่าวโดยขอให้มุ่งประเด็นที่ช่วยก่อให้เกิดการพัฒนาประเทศในภาพรวม มากกว่า การเสนอข่าวที่อาจนำไปสู่ความขัดแย้งและสับสนในสังคม

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ