ย้ำ 22 ปี ก.แรงงาน เดินหน้าทำงานเชิกรุก เน้นไตรภาคี เร่งปรับข้อมูลทันสมัย

ข่าวทั่วไป Thursday September 24, 2015 15:28 —สำนักโฆษก

‘ปลัดแรงงาน’มอบโล่ประกาศเกียรติคุณผู้ทำคุณประโยชน์ด้านแรงงาน ผู้เกษียณอายุราชการ และอาสาสมัครแรงงานดีเด่น เผยก้าวต่อไป ก.แรงงาน ปีที่ 23 เดินหน้าทำงานเชิกรุก เป้าหมายแรงงานไทย เยาวชนไทยมีทักษะดี ตรงความต้องการตลาดแรงงาน มีงานดี มีเงิน มีความมั่นคง มีสวัสดิการดี ภายใต้ระบบไตรภาคี พร้อมเร่งพัฒนาปรับปรุงศูนย์ข้อมูลแรงงานแห่งชาติให้รวดเร็ว ทันสมัย

นายนคร ศิลปอาชา ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวภายหลังเป็นประธานในพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ผู้ทำคุณประโยชน์ด้านแรงงาน และผู้เกษียณอายุราชการ ประจำปี 2558 ณ ห้องประชุมจอมพล ป.พิบูลสงคราม ชั้น 5 อาคารกระทรวงแรงงาน ว่า วันนี้เป็นวันคล้ายวันสถาปนาครบรอบปีที่ 22 ของกระทรวงแรงงาน ซึ่งกระทรวงแรงงานก่อตั้งเมื่อวันที่ 23 กันยายน 2536 โดยได้ประกอบพิธีสงฆ์เพื่อความเป็นสิริมงคล มีพิธีมอบโล่ประกาศนียบัตรเชิดชูเกียรติผู้ที่ทำคุณประโยชน์ทั้งภาครัฐและเอกชน สถานประกอบการที่ให้ความร่วมมือและช่วยการดำเนินงานของกระทรวงแรงงาน การมอบเข็มเชิดชูเกียรติแก่อาสาสมัครแรงงานดีเด่นและบัณฑิตแรงงานดีเด่นจากทั่วประเทศ โดยกิจกรรมช่วงเช้าได้รับเกียรติจาก พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีสงฆ์ และมอบโล่ให้แก่ผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงแรงงานที่เกษียณอายุราชการในปี 2558 จำนวน 30 คน จากนั้นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้เป็นประธานเปิดสนามฟุตซอลกระทรวงแรงงาน ซึ่งสนามแห่งนี้เป็นสถานที่ให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่มาออกกำลังกายหลังเลิกงาน และในวันนี้จะมีการแข่งขันฟุตซอลระหว่างผู้บริหารกับหน่วยงานต่างๆ ภายในกระทรวงแรงงานเพื่อสร้างสัมพันธไมตรี ส่วนช่วงเย็นจะมีงานเลี้ยงสังสรรค์ขอบคุณภาคเอกชนและข้าราชการที่เกษียณอายุที่ห้องประชุมจอมพล ป.พิบูลสงคราม

ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวต่อว่า ส่วนก้าวต่อไปของกระทรวงแรงงานในปีที่ 23 นั้นเป็นไปตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานได้มอบนโยบายแก่หน่วยงานในสังกัดว่าต้องทำงานในเชิงรุก เนื่องจากปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ต้องปรับปรุงและพัฒนาศูนย์ข้อมูลแรงงานแห่งชาติให้มีความสมบูรณ์แบบมากขึ้น โดยให้สำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์เป็นหน่วยงานที่ปรึกษาให้คำแนะนำ เพื่อให้มีความรวดเร็วแม่นยำ และอัพเดทข้อมูลให้มีความทันสมัยอยู่เสมอ ที่สำคัญต้องทำงานด้วยความโปร่งใส ไม่ทุจริตฉ้อราษฎร์บังหลวง และทำงานอุทิศเวลาให้กับราชการ เพื่อจุดมุ่งหมายให้แรงงานและเยาวชนไทย มีทักษะที่ดี ตรงตามความต้องการของตลาดแรงงาน มีงานที่ดีมีความมั่นคง มีสวัสดิการที่ดี มีเงิน อย่างไรก็ตามการทำงานเพื่อบรรลุเป้าหมายจะต้องอาศัยระบบไตรภาคี ทั้งนายจ้าง ลูกจ้างจะต้องเข้าใจมีจุดมุ่งหมายเดียวกัน รัฐจะเป็นตัวช่วยในการทำงานอย่างสงบสุขได้

สำหรับในปีนี้มีผู้เข้ารับโล่ประกาศเกียรติคุณผู้ทำคุณประโยชน์ด้านแรงงาน จำนวน 33 ราย ผู้เข้ารับโล่ประกาศเกียรติคุณผู้เกษียณอายุราชการจำนวน 161 ราย และมอบเข็มเชิดชูเกียรติอาสาสมัครแรงงานดีเด่น (อสร.) ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาคจำนวน 77 ราย และอาสาสมัครแรงงานจากกรุงโซลประเทศเกาหลีและประเทศสิงคโปร์ นอกจากนี้ยังรวมถึงบัณฑิตแรงงานดีเด่นจากจังหวัดชายแดนใต้ 4 ราย รวมผู้เข้ารับโล่ประกาศเกียรติคุณทั้งสิ้น 275 ราย

-----------------------------------

กลุ่มงานเผยแพร่ประชาสัมพันธ์/

‘22 ปี กระทรวงแรงงาน แรงงานมั่นคง ประเทศไทย มั่งคั่ง - ยั่งยืน’

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ